Bé 2 giờ tuổi bị ung thư gan

Sức khỏeThứ Tư, 06/06/2012 10:01:00 +07:00

(VTC News) - Thấy bụng con mình to bất thường, người mẹ đã đưa con đi kiểm tra. Và ở 2 giờ tuổi, Evan đã trở thành bệnh nhân ung thư gan nhỏ tuổi nhất ở Anh.

(VTC News) - Thấy bụng con mình to bất thường, người mẹ mới sinh đã đưa con đi kiểm tra. Và ở 2 giờ tuổi, Evan đã trở thành bệnh nhân ung thư gan nhỏ tuổi nhất Anh Quốc.

Sau khi sinh được 12 ngày, cậu bé bắt đầu hóa trị liệu. Các chuyên gia y tế đã phải tính toán liều lượng an toàn cho bệnh nhân nhỏ tuổi này. Hiện tại, cậu bé 6 tháng tuổi phản ứng rất tốt với việc điều trị. Hiện gia đình gồm mẹ Lorraine (39 tuổi), bố Scott (41 tuổi) và chị gái Jorja (6 tuổi) đang chờ xác nhận của bác sĩ về bệnh tình của cậu bé đã thuyên giảm.

Cô Wilson nói: "Tôi chỉ được ôm Evan vài phút và họ đưa thằng bé đi. Tôi đã gào thét dữ dội. Đây quả là một việc quá khủng khiếp để có thể vượt qua".

Mẹ phát hiện ra sớm đã góp phần cứu sống cậu bé 

Việc người mẹ phát hiện ra dấu hiệu bất thường sớm đã cứu sống con mình. Evan được chẩn đoán bị u nguyên bào gan, một dạng ung thư gan hiếm gặp. Cậu bé được chuyển đến bệnh viện Hoàng gia Yorkhill ngay ngày cậu bé chào đời.

Cô Wilson cho biết: "Giả sử ung thư đã di căn thì thằng bé có rất ít cơ hội sống sót. Nhưng hiện tại con tôi rất khỏe mạnh, ngoài ống dẫn cắm vào mũi để đưa thức ăn vào cơ thể thì nhìn thằng bé như những đứa trẻ khỏe mạnh khác".

Evan và chị gái 

Evan đã trải qua 7 lần điều trị hóa trị liệu, một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ túi mật và một nửa lá gan tại bệnh viện nhi Birmingham vào tháng Tư vừa qua.

Hiện giờ, cậu bé đang phải chờ đợi kết quả chụp MRI trong vòng hai tuần. Tiến sĩ Jairam Sastry của bệnh viện Hoàng gia Yorkhill cho biết: "Tất cả các kết quả siêu âm đều cho thấy bệnh tình cậu bé đang thuyên giảm.

Việc chụp MRI chỉ là để xác nhận việc này. Cậu bé đã chiến đấu rất tốt để chống chọi căn bệnh. Tiên lượng bệnh của cậu hiện rất tốt".

Bella

Bình luận
vtcnews.vn