'Bẫy' lòng mương, dân Thị trấn Bần kêu cứu

Kinh tếThứ Tư, 06/03/2013 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Một con mương lớn mới được đào, không được kè chắn, tạo thành một cái bẫy rất nguy hiểm đối với người dân và học sinh thường qua lại nơi đây.

(VTC News) - Một con mương lớn mới được đào, không được kè chắn, tạo thành một cái bẫy rất nguy hiểm đối với người dân và học sinh thường qua lại trục đường gần 3 trường học THCS Lê Hữu Trác, THCS và THCS thị trấn Bần Yên Nhân – Mỹ hào – Hưng Yên.

Vừa qua, chuyên mục “qua đường dây nóng” Báo diện tử VTC news có nhận được đơn, thư của người dân Thị trấn Bần Yên Nhân – Mỹ hào – Hưng Yên phản ánh: Hiện trên địa bàn thị trấn, cụ thể là ngay sát trục đường gần 3 trường học THCS Lê Hữu Trác, THCS và THCS thị trấn Bần, có một con mương lớn mới được đào, không được kè chắn, tạo thành một cái bẫy rất nguy hiểm đối với người dân và học sinh thường qua lại nơi đây.

Thực tế tại hiện trường, phóng viên VTC News nhận thấy phản ánh của người dân là đúng. Nằm ngay tại ngã ba giao cắt thị trấn với trường học, nơi tập trung rất nhiều người qua lại bất kể sáng hay tối, hình ảnh con mường đầy nước không có hàng rào bảo vệ đủ an toàn đã khiến nhiều người thực sự giật mình.

 
Con mương này mới được đào khoảng 4 tháng trở lại đây, lòng mương rộng khoảng 4m, sâu 2 đến 3m. Khi đi trên trục đường này, đặc biệt là vào giờ tan trường và vào buổi tối người dân không khỏi lo lắng. Nhất là hiện nay khi những đợt bơm nước phục vụ nông nghiệp vừa diễn ra mực nước tại con mương rất sâu, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Thực tế đã có vài vụ cả người lớn và trẻ em, học sinh do sơ ý đã lao cả xe máy, xe đạp xuống mương.

Vì quá bức xúc và để tự mình cứu mình một số người dân đã phải dùng giải pháp là xếp những tảng đá lớn dọc bờ mương với hy vọng  hạn chế tai nạn tiếp tục xảy ra.

Trao đi với một số hộ dân gần đó chúng tôi được biết, người dân và phụ huynh học sinh đều rất lo lắng và bức xúc với việc làm thiếu trách nhiệm, không đảm bảo an toàn của đơn vị thi công. Nếu không có biện pháp khắc phục ngay thì sẽ còn nhiều trường hợp tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Mùa mưa bão đang đến gần, những cái bẫy "chết người" này nếu không được kịp thời xử lý chắc chắn sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người dân đặc biệt là các em học sinh khi đi qua đây.

Đề nghị chính quyền Thị trấn Bần Yên Nhân, các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo kiểm tra, xử lý và hồi âm cho báo để thông tin với bạn đọc.

Bạn đọc Thị trấn Bần Yên Nhân

Bình luận
vtcnews.vn