Bắt khẩn cấp hung thủ sát hại dã man Bí thư Đảng ủy xã

Pháp luậtThứ Bảy, 04/01/2014 06:34:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ vì mời rượu nhưng bị từ chối, hung thủ đã ra tay sát hại Bí thư Đảng ủy xã bằng 8 nhát dao oan nghiệt.

(VTC News)- Chỉ vì mời rượu nhưng bị từ chối, hung thủ đã ra tay sát hại Bí thư Đảng ủy xã bằng 8 nhát dao oan nghiệt.  
Chiều nay (4/1), lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, Cơ quan Công an đã bắt giữ được  hung thủ sát hại dã man ông Nguyễn Đình Tuy, SN 1969, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phượng Kỳ (Tứ Kỳ, Hải Dương) về quy án.

Kẻ trực tiếp ra tay sát hại ông Tuy bằng 8 nhát dao oan nghiệt là Nguyễn Đình Thống, SN 1989, cùng trú tại địa phương với ông Tuy.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện đã kịp thời có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng trinh sát tập trung thu thập chứng cứ, xác minh và sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng khả nghi.

Qua điều tra, các trinh sát đã xác định Nguyễn Đình Thống là nghi can đặc biệt. Ngay sau khi gây án, tên Thống đã về nhà tẩy rửa các vết máu dính trên người. Lần theo dấu vết thấy có nhiều vết lạ nghi là máu, cơ quan Công an đã triệu tập tên Thống lên làm việc thì hắn không thừa nhận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tên Thống đã thừa nhận với cơ quan Công an toàn bộ hành vi gây án của mình. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân giữa tên Thống với ông Tuy, chỉ vì hắn mời rượu mà ông Tuy không uống.

Hiện, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Thống về tội giết người. 
Bí thư Đảng ủy xã, Tứ Kỳ, Hải Dương, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam
Ngày 3/01, các cơ quan, đoàn thể đã đến viếng ông Nguyễn Đình Tuy  và chia buồn cùng gia đình
Trước đó, tối ngày 2/01/2014, ông Nguyễn Đình Tuy, SN 1969, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND xã Phượng Kỳ (Tứ Kỳ, Hải Dương) sang nhà anh trai là Nguyễn Đình Trọn để bàn chuyện gia đình.

Sau khi xong việc, ông Tuy về nhà thì có người gọi ngoài cổng. Khi ông Tuy ra đến cổng thì bị hung thủ dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát lên người, trong đó có hai nhát dao sát ngực trái.

Đến khoảng 20h, ông Phú Văn Năm, SN 1965 (người cùng thôn) đi chơi về ngang qua đầu ngõ nhà ông Tuy phát hiện và chạy vào gọi người thân ông Tuy ra thì thấy ông này đang nằm hấp hối trên vũng máu... Do vết thương quá nặng nên ông Tuy đã tử vong.

Nhận được tin báo, đến 20 giờ 30 phút, lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện Tứ Kỳ đã có mặt thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra, truy bắt nhóm hung thủ.

Được biết, vợ chồng ông Tuy sinh được 2 người con. Vợ ông Tuy làm công nhân, hàng ngày phải đi làm cách nhà 5-6 km mãi tối muộn mới về.

Theo nhiều người dân địa phương cho biết, ông Tuy là người tốt tính, hiền lành, sống hòa đồng cùng mọi người. Ông Tuy trưởng thành từ cán bộ Đoàn xã, nên được tín nhiệm đề cử làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, rồi Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND xã.

Chiều ngày 3/1, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông Tuy, đông đảo người dân địa phương cùng các ban ngành, đoàn thể của huyện và xã Phượng Kỳ đến viếng và chia buồn cùng thân nhân ông Tuy.  
Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn