Bất động sản phía Nam Hà Nội cạnh tranh khốc liệt

Kinh tếThứ Hai, 20/04/2015 11:23:00 +07:00

Khu vực phía Nam Hà Nội hiện đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt dự án "hot" với mức giá từ 1,3 tỷ đồng.

(VTC News) - Khu vực phía Nam Hà Nội hiện đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt dự án "hot" với mức giá từ 1,3 tỷ đồng.

Nền kinh tế vĩ mô đang dần ổn định, thu nhập bình quân đầu người sẽ đạt 77 triệu/người/năm, thị trường Bất động sản đã trở lại sôi động. Các nhà đầu tư đã quay lại với thị trường bất động sản.

Theo báo cáo của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, những ngày đầu năm 2015, bên cạnh nhiều chủ đầu tư bất động sản khởi động sớm, các ngân hàng cũng liên tục đưa ra thị trường những chương trình cho vay mua nhà ưu đãi về lãi suất.

Bất động sản phía Nam Hà Nội cạnh tranh khốc liệt
Bất động sản phía Nam Hà Nội cạnh tranh khốc liệt 
Đơn cử, ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) hiện đang dành 2.000 tỷ đồng cho vay mua nhà, sửa chữa, xây nhà mới với lãi suất 7,99%/năm, 6,88%/năm trong 12 tháng đầu tiên hoặc mức lãi suất 8,99%/năm trong 24 tháng đầu tiên, thời hạn vay lên đến 20 năm và hạn mức vay tối đa 100% nhu cầu vốn.


Hầu hết các dự án đang triển khai và sắp bàn giao của các chủ đầu tư đã chững minh được với thị trường về khả năng tài chính, khả năng hoàn thành dự án của mình. Người dân có nhu cầu mua nhà đã có niềm tin về các chủ đầu tư và giá trị thực của bất động sản.

Bất động sản phía Nam Thủ đô là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư và người mua nhà. Khu vực này các dự án được triển khai đồng bộ với hệ thống đường giao thông thuận lợi. Đường Minh Khai con đường trục chính của thủ đô, liên kết các khu vực.
 
Các căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng đã bao gồm nội thất căn bản là tiêu chí của đại đa số của người tiêu dùng vì vậy các chủ đầu tư cũng thường tập chung vào các căn hộ có diện tích vừa phải thuộc tầm giá chấp nhận được.

Một xu hướng dễ thấy từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015 là bất động sản taị khu vực phía Nam đang sôi động trở lại với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các dự án như: Helios Tower – 75 Tam Trinh, chung cư New Horizon City – 87 Lĩnh Nam, chung cư CT36 Định Công, South Tower…

"Nên chọn mua căn hộ nào?" đang là câu hỏi của phần đông của những khách hàng đang quan tâm với hy vọng tìm được nơi để sinh sống trong tương lai.

Helios Tower hiện đang được chào bán với giá chỉ từ 1,4 tỷ đến dưới 2 tỷ đồng/căn hộ. Hiện dự án đang đổ sàn tầng 6. Ưu điểm của dự án này là nằm ngay sát mặt đường Tam Trinh, cách hồ Hoàn Kiếm 10 phút đi xe, tương lai đường Tam Trinh sẽ được mở rộng hơn kết nối với đường Minh Khai với đường vành đai 3 sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại.

Helios Tower hiện đang được phân phối chính thức bởi liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5. Từ nay đến 26/04 khi đăng ký mua căn hộ khách hàng sẽ được triết khấu trực tiếp 2% giá trị căn hộ.

Ở cạnh dự án Helios Tower là dự án 87 Lĩnh Nam, mức giá của 2 dự án gần tương đương, từ 21 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, dự án 87 Lĩnh Nam hiện mới chỉ xây xong phần móng.

Một dự án khác tại khu vực phía Nam thời gian qua cũng vừa "bung" hàng là CT36 Định Công do Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư. Dự án hiện được bán với mức giá 23 triệu đồng/m2, tương đương từ 1,3 tỷ/căn (gồm VAT + nội thất, tính theo diện tích tim tường).

Ngoài các dự án này, tại khu vực phía Nam cuộc cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt khi thị trường có sự tham gia của nhiều dự án khác như Gamuda, South Tower,...

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện khu vực phía Nam đang có những chuyển biến tốt nhờ hạ tầng giao thông được cải thiện, đặc biệt là sự xuất hiện của những trung tâm thương mại lớn như Vincom Mega Mall - Times City, Hoà Bình Grenn City,...
Ngoài ra, đây cũng là nơi có vị trí khá tốt, cách trung tâm Hà Nội không quá xa. Vì vậy, trong thời gian tới đây, bất động sản tại khu vực này sẽ có những dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn