Bảo vệ tay khi dọn rửa nhà ngày Tết

Sức khỏeThứ Sáu, 24/01/2014 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Bạn hãy chú ý những thực phẩm tốt và vài phương pháp đơn giản để bảo vệ móng tay trong suốt ngày Tết này nhé!


1. Cách đơn giản nhất là uống nhiều nước, đây cũng là cách nuôi dưỡng và chăm sóc móng hiệu quả. Ngâm và thư giãn với nước hoa hồng sau khi tắm là trải nghiệm thú vị khi bạn mệt mỏi.

2. Thoa kem dưỡng da. Lớp biểu bì là phần da khó chăm sóc và xử lý nhất khi bị tổn thương. Hãy thoa kem dưỡng chứa vitamin E xung quanh móng hàng đêm trước khi đi ngủ.

Chăm sóc móng tay đều đặn để có được đôi bàn tay đẹp và mềm mại.

3. Sử dụng găng tay khi làm việc nhà là cách bảo vệ móng hiệu quả khỏi tác động của môi trường, hay những hóa chất như nước rửa bát, bột giặt...

4. Ngâm móng với muối biển, nước chanh sẽ làm trắng và giúp móng chắc khỏe. Bạn pha 2 thìa muối biển, nửa quả chanh vắt nước vào cùng 1 tách nước, sau đó ngâm tay từ 10 - 20 phút mỗi ngày.

5.Đối với móng tay có biểu hiện mỏng và yếu, bạn nên ngâm trong dầu ôliu nguyên chất từ 10 - 15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong 1 tháng, sau đó giảm dần.


6. Chế độ ăn giàu protein và canxi rất cần thiết giúp móng tay chắc khỏe khi bạn sơn móng tay thường xuyên.

Nếu là tín đồ của nail, bạn cũng chỉ nên sơn móng 2 lần/tháng.
7. Bạn nên bổ sung vitamin hàng ngày, đặc biệt làvitamin A, E giúp móng khỏe mạnh, sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể gây khô, giòn móng tay.
8. Chỉ sơn móng tối đa 2 lần/tháng nếu bạn không muốn đối mặt với hư tổn do hóa chất mang lại.
9.Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy.Bạn nên hạn chế sử dụng aceton, bằng cách thay thế rượu và nước khi muốn tẩy sạch lớp sơn cũ trên móng để tránh gây khô và hư hại móng.
10. Massage nhẹ nhàng lớp biểu bì và các đầu ngón tay với lotion hoặc dầu nóng giúp cải thiện độ bền của móng, kích thích lưu lượng máu và giúp móng tay phát triển nhanh hơn. 

Bình luận
vtcnews.vn