Báo Trung Quốc đăng cách tồn tại trong tấn công hạt nhân

Thế giớiThứ Tư, 06/12/2017 17:02:00 +07:00

Tờ báo của thành phố Cát Lâm, gần biên giới với Triều Tiên vừa xuất bản bài viết thường thức khuyên độc giả cách ứng phó và bảo vệ bản thân trong trường hợp có tấn công vũ khí hạt nhân hoặc xảy ra một vụ nổ.

Ngày 5/12, Mỹ điều máy bay ném bom đến bán đảo Triều Tiên tham gia chuỗi tập trận chung quy mô lớn với Hàn Quốc. Triều Tiên trước đó cảnh báo các buổi tập trận có thể đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh.

Theo Reuters, Trung Quốc lên tiếng bày tỏ mối lo ngại sâu sắc với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngừng các hành động khiêu khích Bình Nhưỡng.

trung-quoc-trieu-tien-1

Biên giới Triều Tiên - Trung Quốc tại Cát Lâm. (Ảnh: AP)

Cát Lâm Nhật báo, tờ báo của thành phố gần biên giới với Triều Tiên gần đây đăng bài viết với nội dung giải thích sự khác biệt của vũ khí hạt nhân so với các loại vũ khí truyền thống và hướng dẫn người đọc bảo vệ bản thân trong trường hợp bị tấn công.

Theo bài báo, những người gặp phải tấn công hạt nhân nên cố gắng nằm xuống hào, che vùng da bị tiếp xúc với quần áo sáng màu hoặc lặn xuống sông hồ để làm giảm khả năng chết ngay lập tức. Bài viết cũng đưa ra những dẫn chứng lịch sử về tấn công hạt nhân như vụ đánh bom ở Hiroshima, Nhật Bản.

Trong bài không đề cập đến khả năng tấn công của Triều Tiên hay bất kì quốc gia nào.

Theo Reuters, Bắc Kinh lo ngại xung đột hoặc biến động của chính quyền Triều Tiên có thể khiến một cuộc chiến hoặc làn sóng tị nạn nổ ra ở đường biên giới dài 1.400 km với Trung Quốc.

Video: Tướng Trung Quốc tự sát tại nhà riêng

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn