Bão mạnh nhất năm sắp đổ bộ vào Trung Quốc

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 07/08/2011 11:46:00 +07:00

(VTC News) - Đối phó với cơn bão có tên quốc tế Muifa, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh sơ tán 200.000 dân ở khu vực bờ biển phía Đông, nơi cơn bão sắp đổ bộ.

(VTC News) - Đối phó với cơn bão có tên quốc tế Muifa, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh sơ tán 200.000 dân ở khu vực bờ biển phía Đông, nơi cơn bão sẽ đổ bộ. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong năm đối với Trung Quốc.

200.000 người dân đã được lệnh sơ tán, hơn 7.000 tàu cá được kêu gọi quay về neo đậu tại các cảng trong đất liền.

Cơn bão Muifa được đánh giá là rất mạnh, sức gió hiện tại lên đến 162km/h, những cơn sóng do bão tạo ra có chiều cao lên đến 11m. Ít nhất 140 chuyến bay đã bị hoãn do bão kèm theo đó là giao thông đường sắt cũng bị nhưng trệ.

Bão Muifa được cho là sẽ chỉ quét qua Thượng Hải chứ không phải đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Chiết Giang, hay Thượng Hải như dự báo trước đây.

Các nhà nghiên cứu khí tượng cho biết cơn bão có thể đổ bộ vào thành phố Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông trong ngày hôm nay, chủ nhật 7/8. Trung tâm dự báo môi trường biển quốc gia của Trung Quốc đã nâng báo động của cơn bão với các tàu ngoài khơi lên mức đỏ, cũng là mức cao nhất.

Đường đi của bão Muifa. 

Trước đó Muifa đã quét qua Philippine và Đài Loan gây ra tình trạng ngập lụt ở các quốc gia này. Đây là cơn bão được cho là nguy hiểm nhất trong khu vực kể từ khi cơn bão Matsa đổ bộ vào Trung Quốc làm 19 người chết trong đó có 7 người dân Thượng Hải.
Hãng hàng không China Southern Airlines đã hủy bỏ hơn 140 chuyến bay đến miền Đông từ chiều thứ 7. Trong khi đó hãng China Eastẻn Airlines có trụ sở tại thành phố Thượng Hải đã ra những thông báo về những thiệt hại nặng nề có thể do bão gây ra. Trong lúc đó cơ quan đường sắt Thượng Hải đang có kế hoạch kiểm tra hệ thống đường sắt cao tốc địa phương đã phải cảnh báo các hoạt động có thể bị dừng hoặc trì hoãn phụ thuộc vào ảnh hưởng của bão.
Tối thứ 4 vừa qua bão Muifa đã xuống 1 cấp, trước đó Muifa là một siêu bão với sức gió đo được lên tới 185km/h. Tuy nhiên đây vẫn là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc trong vài năm gần đây.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Tùng Đinh (Theo BBC)


Bình luận
vtcnews.vn