Bác sĩ truyền 1 lít máu, cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Sức khỏeThứ Tư, 09/01/2019 18:23:00 +07:00

Vết thương 2 cm tại ngực trái khiến bệnh nhân chảy máu nhiều, nhợt nhạt, huyết áp không đo được.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết vừa cấp cứu thành công cho một nam bệnh nhân là ông P.V.C. (59 tuổi, trú tại Yên Dũng, Bắc Giang) có vết thương vùng ngực trái nguy kịch.

Theo thông tin từ gia đình, ngày 8/1, trong lúc ông C. đang làm đường giao thông ở thôn thì xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên cố tình đi vào đoạn đường vừa làm.

Lời qua tiếng lại, ông C. bị đối tượng dùng dao đâm vào ngực trái khiến ông bị thương.

Ngay lập tức, ông C. được mọi người đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng có vết thương ngực trái dài 2 cm, da nhợt nhạt, tái xanh, mạch nhanh, huyết áp không đo được.

anh minh hoa

 Bệnh nhân may mắn được phẫu thuật thành công sau chấn thương tim. (Ảnh minh họa/Soha)

Tại bệnh viện, qua các xét nghiệm cấp cứu, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sốc trụy mạch, chèn ép tim cấp do có vết thương tim, cần phẫu thuật ngay để bảo toàn mạng sống.

Bệnh nhân nhanh chóng được mổ, khâu vết thương tim, hồi sức và truyền 1.000 ml máu.

BS CKII Nguyễn Văn Nam – Phó trưởng Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, vết thương của bệnh nhân rất nặng và hiếm gặp, do ăn vào quai động mạch chủ nên tỷ lệ sống sót vô cùng thấp.

“Đây là lần đầu tiên bệnh viện chúng tôi tiếp nhận một ca bệnh có vết thương phức tạp như vậy.

Rất may, sau hơn 2 giờ đồng hồ cấp cứu tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đều bình thường. Dự kiến, sau khoảng 15 ngày nữa, bệnh nhân có thể xuất viện”, BS Nam nói.

Video: Tim ngừng đập 90 phút vẫn được bác sĩ cứu sống thần kỳ

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn