Bác sĩ Lê Hữu Tuấn: Liệt dương khó trị chứ không bất trị!

Sức khỏeThứ Năm, 25/10/2018 15:40:00 +07:00

Liệt dương là một căn bệnh tế nhị mà nhiều quý ông muốn giấu đi, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Bạn đừng nghĩ rằng “liệt” là hỏng hẳn, vẫn có những tia hy vọng cho các quý ông bị liệt dương. Bài viết sau đây sẽ giúp cho các đấng mày râu có cách hiểu đúng hơn về bệnh. 

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này, chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ chuyên khoa II, thầy thuốc Lê Hữu Tuấn để có được những kiến thức chính xác nhất. Dưới đây là những thông tin bác sĩ Tuấn chia sẻ về bệnh.

image003

Một số thông tin về bác sĩ Lê Hữu Tuấn 

Liệt dương là bệnh gì?

Theo bác sĩ Tuấn: Liệt dương (bất lực) là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc có cương nhưng không đủ độ cứng để tiến hành giao hợp. Đây là một chứng bệnh mang tính xã hội bởi nó có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới những “bi kịch” gia đình.

Người mắc liệt dương thường mặc cảm và e ngại nên không đến khám chữa tại các cơ sở y tế. Chính vì vậy, họ không thể khắc phục được chứng bệnh này cũng như những hệ quả mà nó gây ra ngay từ ban đầu.

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh liệt dương

Theo bác sĩ Tuấn, có 5 nguyên nhân chính gây liệt dương, bao gồm:

image005

 

Nam giới bị liệt dương sẽ xuất hiện những biểu hiện sau đây:

●       Giảm hoặc mất hẳn ham muốn

●       “Cậu nhỏ” không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong một thời gian ngắn, không đủ để tiến hành quan hệ.

●       “Cậu nhỏ” cương cứng không đúng lúc.

●       Nam giới có cảm giác không muốn quan hệ, thậm chí là cảm thấy sợ hãi.

Dựa theo biểu hiện, người ta chia liệt dương thành 3 mức độ:

image007 3

 

Những tác hại không ngờ của liệt dương

Liệt dương được xem là kẻ thù của phái mạnh trong “chuyện chăn gối”. Bệnh không những đe dọa đến khả năng sinh sản mà còn tạo áp lực tâm lý không nhỏ cho các đấng “trượng phu”.

Theo khảo sát, liệt dương có thể gây những mặc cảm sau cho người bệnh:

image009 4

Kết quả khảo sát của Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và giới 

Như vậy, có thể thấy rằng, liệt dương gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, đời sống vợ chồng và cả tâm lý của người đàn ông.

Liệu quý ông có phải chung sống cả đời với liệt dương?

Theo chuyên gia - bác sĩ Lê Hữu Tuấn, những người bị liệt dương không phải là đã hết hy vọng. Đây là căn bệnh “khó trị chứ không bất trị”.

Các phương pháp như: liệu pháp tâm lý, dùng thuốc tây y, phẫu thuật… đều là những cách có thể giúp người bệnh cải thiện tình trạng liệt dương. Tuy nhiên, nó chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt, còn về lâu dài, tình trạng liệt dương sẽ không thể dứt điểm, chi phí điều trị cũng khá tốn kém.

Bác sĩ Tuấn cho biết: Để đẩy lùi chứng bệnh này cần tìm hiểu vào căn nguyên gây bệnh. Theo Y học cổ truyền, bệnh liệt dương được gọi là chứng dương nuy. Khi chức năng của tạng thận bị suy yếu, hay chất "thận tinh" không đầy đủ, tạng tâm, tạng tỳ hư hại thì thường xuất hiện bệnh cảnh suy nhược sinh dục, trong đó có liệt dương.

Để trị chứng dương nuy, từ xa xưa, người Thái đen vùng Tây Bắc đã lưu truyền một bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược của núi rừng, giúp cải thiện chứng liệt dương hiệu quả. Bài thuốc này sẽ tác động vào tận gốc rễ gây bệnh, điều hoà lại các chức năng của tứ chí (can – tỳ - thận – tâm).

Bài thuốc này được người Thái lưu truyền bằng chữ viết riêng của họ. Về sau, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã kế thừa và phát triển thành sản phẩm Mãnh lực Trường xuân. Các thành phần trong bài thuốc của người Thái đã được tổng hợp, gia giảm sao cho phù hợp với sinh bệnh thời nay.

image011 5

 Mãnh lực Trường xuân là sản phẩm kế thừa bài thuốc của người Thái đen

Tác dụng chính của Mãnh lực Trường xuân là giúp bổ thận, tráng dương, ích tủy sinh tinh, hành khí, hoạt huyết, tăng cường tuổi thọ, dưỡng sắc, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng cường sức khỏe cơ xương khớp, mạnh gân cốt…

Đây là sản phẩm được đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền nghiên cứu và ứng dụng. Mãnh lực Trường xuân được giới chuyên môn và cả người bệnh đánh giá cao về hiệu quả cũng như mức độ lành tính, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm này đã được Bộ Y tế cấp phép về vệ sinh an toàn thực phẩm số 44367/2017/ATTP-XNCB.

Hiện nay, sản phẩm này có 3 dạng bào chế khác nhau:

●       Mãnh lực Trường xuân thang (dạng thuốc sắc): gồm 2 bài thuốc nhỏ là Đại bổ hoàn và Bổ thận hoàn

●       Mãnh lực Trường xuân tửu (dạng rượu thuốc)

●       Mãnh lực Trường xuân thế hệ 2 (dạng viên hoàn cứng)

image013 6

Mãnh lực Trường xuân thế hệ 2 

* Cần lưu ý: Các thành phần của Mãnh lực Trường xuân hầu hết là các thảo dược tự nhiên. Do đó, hiệu quả của nó với mỗi người là khác nhau tuỳ theo cơ địa và thể trạng của mỗi người.

Người bệnh nên đến các phòng chẩn trị của Trung tâm Thuốc dân tộc để được các bác sĩ bắt mạch và kê đơn chính xác nhất. Dưới đây là thông tin liên hệ của Trung tâm:

Cơ sở tại Hà Nội:

●       Địa chỉ: Số 132 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - HN

●       Điện thoại: (024) 7109 7799 | 0983 684 155

Cơ sở tại TP.HCM:

●       Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan - Phường 2 - Q.Phú Nhuận - TPHCM

●       Điện thoại: (028) 7109 7799 | 0932 064 179

Website: www.thuocdantoc.org

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn