'Bà thánh' chữa ung thư ở vỉa hè bệnh viện K: Mời công an vào cuộc

Sức khỏeThứ Ba, 13/10/2015 05:21:00 +07:00

Mấy ngày nay xuất hiện người xưng là “Thánh” chữa bách bệnh xuất hiện ở cổng bệnh viện K, Phó giám đốc bệnh viện này đã khuyến cáo người dân.

(VTC News) – Xuất hiện người xưng là “Thánh” chữa bách bệnh ở cổng bệnh viện K, Phó giám đốc bệnh viện này đã khuyến cáo người dân.

Vài ngày nay, gần bệnh viện K, cơ sở 1 ở Quán Sứ, Hà Nội xuất hiện một phụ nữ khoảng ngoài 50 tuổi ngồi trên vỉa hè và tự xưng có thể chữa được ung thư.

Để chữa bệnh, bà "Thánh" mút trán, vuốt mặt, dùng mặt người bệnh áp vào ngực, hay truyền năng lượng vào chỗ kín người bệnh. Mỗi người bệnh tùy tâm có thể đặt lễ 5 ngàn, 10 ngàn đồng hoặc nhiều hơn để "chữa bệnh".
Người đà bà tự xưng là "Thánh" chữa ung thư. Ảnh: Kỳ Anh

Sau khi được phản ánh, lãnh đạo bệnh viện K cơ sở 1 đã mời công an vào cuộc, đồng thời khuyến cáo đến người dân.

PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K cho biết: "Ngay khi có người đà bà lạ này xưng chữa được bệnh ung thư, bệnh viện đã biết thông tin. Tuy nhiên, người phụ nữ kỳ lạ này lại “chữa bệnh” ở phía vỉa hè, không thuộc quản lý của bệnh viện nên lãnh đạo viện đã có công văn gửi lên các cấp phản ánh tình hình để giải quyết."

Lễ tùy tâm để được chữa ung thư. Ảnh: Kỳ Anh

"Cho tới nay, bằng biện pháp chữa trị Tây y chính thống như xạ trị và điều trị bằng thuốc (hóa chất, nội tiết, sinh học) đã chữa khỏi được tới 80% bệnh ung thư nếu bệnh được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Tuy nhiên, nếu người bệnh khám và điều trị ở giai đoạn muộn thì cơ hội chữa khỏi sẽ rất thấp. Theo tôi được biết qua kiến thức được học, thực tế trên lâm sàng mà cá nhân tôi là bác sĩ điều trị về nội khoa ung thư, hiện trên thế giới chưa thấy có báo cáo về việc chữa khỏi ung thư từ các phương pháp nào khác.

Điều trị bệnh ung thư đã được Bộ Y tế Việt Nam ban hành cũng như hướng dẫn điều trị ở các nước phát triển như Hoa Kỳ, Pháp, Singapore…và Hiệp hội quốc tế phòng chống ung thư (UICC) phải dựa vào các phương pháp chính thống như phẫu thuật, xạ trị và điều trị bằng thuốc (hóa chất, nội tiết, sinh học)." - PGS.TS Trần Văn Thuấn khẳng định.

PGS.TS Thuấn khuyến cáo người dân không nên vì nghe theo những người tự xưng là thần, thánh, bỏ phác đồ điều trị sẽ làm mất thời gian vàng của giai đoạn sớm phát hiện ung thư.

» Ăn những thực phẩm này, không ung thư
» 10 dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng
» Loại quả ngừa được nhiều loại ung thư


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn