Audi phát triển đầu máy xe lửa hybrid sức kéo 1.000 mã lực

XeThứ Hai, 02/11/2015 01:45:00 +07:00

Nhà máy nằm trong đại bản doanh của Audi ở Ingolstadt (Đức) chuẩn bị đưa vào vận hành hệ thống đầu máy xe lửa hybrid công suất 1.000 mã lực đầu tiên

(VTC News) - Nhà máy nằm trong đại bản doanh của Audi ở Ingolstadt (Đức) chuẩn bị đưa vào vận hành hệ thống đầu máy xe lửa hybrid công suất 1.000 mã lực đầu tiên trên thế giới.

Đây là nhà máy chịu trách nhiệm lắp ráp các dòng xe A3, A4, A5 và Q5. Ngoài ra, Ingolstadt còn nổi tiếng với hệ thống đường sắt kéo dài 180km, 15 đường ray phủ khắp thành phố có thể cung cấp  hàng triệu lượt vận tải mỗi năm.
Đầu máy xe lửa hybrid đầu tiên do Audi chế tạo có sức kéo 1.000 mã lực
Với số lượng lưu thông bằng đường sắt rất nhiều như vậy, hãng Audi đang phát triển sản xuất đầu máy xe  lửa plug-in hybrid sức kéo 1000 mã lực cho ngành đường sắt.

Với đầu máy xe lửa hybrid, tác động đối với môi trường là vô cùng tích cực. Plug-in hybrid là những loại "xe điện" đơn thuần, tức là chúng chỉ dùng điện năng tích trữ trong bộ pin để cung cấp cho mô-tơ điện và từ đó tạo ra lực kéo cho chiếc xe.

Đặc điểm chung của những loại xe này là chúng đều có một cụm pin Li-ion rất lớn, đủ để cung cấp cho một hành trình di chuyển tương đối dài (khoảng vài trăm km).
Theo ước tính, công nghệ đầu máy xe lửa mà Audi đang phát triển có thể giảm thiểu hàng nghìn tấn CO2 mỗi năm.

"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp dịch vụ giao thông công cộng bền vững và thân thiện với môi trường. Mỗi đầu máy sẽ đáp ứng 75 lượt chạy mỗi ngày, hoạt động trung bình khoảng 3.800 giờ mỗi năm, tương đương tối đa 10,5 tiếng mỗi ngày", Johann Schmid, giám đốc phục trách hệ thống đường sắt nhà máy Audi tại Ingolstadt cho biết.
Mô hình plug-in hybrid mà Audi đang sản xuất có thể chạy bằng pin liên tục trong vòng 2 giờ và sạc điện lúc nghỉ. Các đầu máy xe lửa thế hệ trước tiêu thụ hơn 30 lít nhiên liệu mỗi giờ, trong khi đầu máy xe lửa hybrid chỉ tiêu thụ 9 lít mỗi giờ khi sạc đầy pin”, Johann Schmid nói thêm.

 
 
 

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn