Ào ạt khuyến mãi nhân ngày không dùng tiền mặt đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tếChủ Nhật, 16/06/2019 10:38:00 +07:00

Nhiều ngân hàng, nhà bán lẻ, ví điện tử… đồng loạt khuyến mãi lớn nhân ngày không dùng tiền mặt lần đầu tiên tại Việt Nam 16/6.

Mục đích các chương trình khuyến mãi khủng này nhằm khuyến khích người dùng sử dụng các phương thức thanh toán phi tiền mặt.

Theo ghi nhận của VTC News, hầu hết các cửa hàng trong những trung tâm mua sắm lớn đều chấp nhận thanh toán qua thẻ, ví điện tử... Tại các cửa hàng tiện lợi như Co.op Mart, Vin Mart… các phương thức thanh toán không tiền mặt được áp dụng gồm quẹt thẻ,voucher hoặc trừ trực tiếp vào điểm tích lũy trong thẻ thành viên cũng được sử dụng khá nhiều.

"Mình thường trả tiền qua thẻ nhưng cũng có khi trả tiền mặt, đặc biệt với các hóa đơn nhỏ", chị Ngọc Mai, 28 tuổi (Cầu Giấy) nói.

Ghi nhận tại một số cửa hàng trong chiều 15/6, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua thẻ không nhiều, chủ yếu là các hóa đơn lớn, và nhóm khách hàng trẻ, 25 - 35 tuổi.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank vừa tung ra thị trường giải pháp BIZPAY, giúp thanh toán hiệu quả và không tiền mặt giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cá nhân, cá nhân với doanh nghiệp.

ngay khong tien mat

 Nhằm khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa - dịch vụ, ngày 16/6 được lựa chọn là "Ngày không tiền mặt" đầu tiên tại Việt Nam. 

Các doanh nghiệp từ nay đến ngày 31/12/2019 sẽ được hoàn phí thường niên khi đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz. Từ ngày 1/6 – 1/10, các chi tiêu về ngành quảng cáo trực tuyến (facebook, google) qua thẻ tín dụng VPBiz cũng sẽ được hoàn tiền lên đến 5%.

VPBank cũng tặng pin sạc dự phòng cho 100 khách hàng doanh nghiệp đầu tiên đăng ký mở thẻ tín dụng doanh nghiệp thành công trong ngày hôm nay 16/6. 100 khách hàng doanh nghiệp đầu tiên đăng ký thành công dịch vụ POS VPBank trong ngày này cũng được miễn phí thuê máy POS...

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Sacombank triển khai nhiều chương trình khuyến mãi mang tên “Tiền mặt chỉ là quá khứ” dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức với tổng giá trị ưu đãi hơn 3 tỷ đồng.

Khách hàng cá nhân lần đầu đăng ký mua bất kỳ gói combo nào của Sacombank cũng sẽ được miễn phí quản lý tài khoản trong 6 tháng. Khách hàng là tổ chức lần đầu giao dịch tại Sacombank và sử dụng gói combo sẽ được miễn phí sử dụng gói combo và phí giao dịch ngân hàng điện tử.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng sẽ hoàn 100.000 đồng cho 5.000 khách hàng giao dịch chi tiêu qua thẻ đầu tiên trong ngày 16/6 với các giao dịch có giá trị tối thiểu từ 200.000 đồng. Ngân hàng cũng miễn phí tất cả giao dịch có tính phí cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện tử trong 2 ngày 15 và 16/6.

Ngân hàng HDBank cũng dành tặng 1 voucher du lịch nghỉ dưỡng trong nước trị giá 25 triệu đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa có tổng giá trị giao dịch thanh toán thành công qua POS cao nhất trong thời gian từ ngày 16/6 đến hết 30/6/2019.

Đặc biệt, trong ngày hôm nay, khách hàng cá nhân mua vé Vietjet trả góp hoặc thanh toán vé Vietjet qua Mbanking HDBank sẽ được ưu đãi hoàn tiền lên đến 36% giá trị cùng chương trình “chuyển khoản ngay - hoàn tiền bay”.

Ngoài ra, vào các chủ nhật hàng tuần từ hôm nay đến 28/7, khách hàng khi giao dịch bằng thẻ HDBank tại chuỗi hệ thống siêu thị Co.op trên toàn quốc sẽ được hoàn tiền 15% (tối đa đến 200.000 đồng) cho đơn hàng trên 1.000.000 đồng.

Khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa - dịch vụ, từ 13 - 30/6, khi mua sắm trên Adayroi – trang thương mại điện tử của Vingroup và thanh toán bằng thẻ ngân hàng, khách hàng sẽ được ưu đãi tới 20% giá trị đơn hàng.

Những người thanh toán với giao dịch lớn qua thẻ ATM và cà thẻ qua máy POS khi nhận hàng còn có cơ hội nhận chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong nước tại khách sạn 5 sao trị giá 25 triệu đồng mỗi chuyến.

Bên cạnh đó, khi mua các sản phẩm có giá trị từ 3 triệu đồng trên Adayroi, khách hàng sẽ được lựa chọn hình thức góp với 0% lãi suất nếu đăng ký thanh toán qua thẻ ngân hàng. Chương trình được áp dụng rộng rãi với 15 ngân hàng lớn tại Việt Nam gồm: HSBC, Citibank, Vietcombank, Sacombank, Techcombank, VIB Bank, VP Bank, Standard Chartered, ACB Bank, BIDV, Shinhan Bank, Maritime Bank, Nam Á Bank, OCB Bank, TP Bank.

Trên sàn Shopee, trong ngày hôm nay, khách hàng mua hàng sử dụng ví Airpay sẽ được tặng thêm voucher 50%, tối đa 100.000 đồng khi lần đầu tiên thanh toán AirPay trên Shopee.

Grab cũng dành ưu đãi tặng 100.000 đồng cho các khách hàng lần đầu triển nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt. Áp dụng đến 30/6 dành cho khách hàng trả qua thẻ hoặc bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng này.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế chủ đạo trên thế giới với nhiều tiện ích cho cả khách hàng và nhà cung cấp. Do đó, để khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa - dịch vụ, ngày 16/6 được lựa chọn là "Ngày không tiền mặt" đầu tiên tại Việt Nam.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn