Anh em hội ngộ sau 60 năm thất lạc

Thời sự quốc tếThứ Tư, 23/06/2010 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn nửa thập kỷ thất lạc và sống cách nhau chỉ hơn 100 dặm (khoảng 160km), hai anh em ruột đã ôm lấy nhau trong một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc.

(VTC News) - Đã 60 năm trôi qua kể từ khi ông Fred Ashford nhìn thấy em gái Brenda lần cuối cùng, vì Brenda đã được trao làm con nuôi khi còn là một em bé.

Hai anh em Fred và Brenda đã được đoàn tụ sau gần 60 năm xa cách. 

Và sau hơn nửa thập kỷ sống cách nhau chỉ hơn 100 dặm (khoảng 160km), hai anh em ruột đã ôm lấy nhau trong một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc, sau khi Brenda cất công đi tìm anh trai mình.

“Tôi có thể nhìn thấy sự thân thuộc trong gia đình ngay sau khi  nhìn thấy khuôn mặt của Brenda” - ông Fred (63 tuổi) nói sau khi gặp em gái của mình trong cuộc đoàn tụ gia đình ở Chesterfield (Anh) cuối tuần trước.

Fred (từng đứng trong hàng ngũ Kỵ binh Hoàng gia 9/12 trong thập niên 1960) được 4 tuổi thì Brenda (giờ đã 59 tuổi) bị đưa đi làm con nuôi.

Lớn lên, ông Fred mơ hồ nhớ có một bé gái từng sống trong ngôi nhà thời thơ ấu, nhưng không thể nhớ được đó là chị em gái hay chị em họ của mình. Ông dự định sẽ tìm ra danh tính của cô sau khi đã nghỉ hưu, nhưng Brenda đã “đánh bại” ông trong việc này.

Không biết Fred sống ở Derbyshire, Brenda sống cùng gia đình ở Scarborough chỉ cách đó khoảng hơn 100 dặm và cô cũng không biết mình là con nuôi cho đến khi 40 tuổi.

Đi tìm anh trai cùng huyết thống trong vô vọng, Brenda Williams và một người bạn đã sử dụng Internet để tìm kiếm và thấy số điện thoại của Fred thông qua một trang web phả hệ.

Ông Fred (trái) khi còn đứng trong hàng ngũ Kỵ binh Hoàng Gia 9/12 thập niên 1960. 

Brenda nói: “Tôi đã gọi số đó và không thấy ai trả lời, vì vậy tôi chờ một lúc rồi gọi tiếp một lần nữa và Fred đã trả lời. Khi tôi bảo rằng tôi là em gái của anh ấy, Fred đã im lặng một lúc”.

Nhắc lại thời điểm nghe thấy giọng nói của người em gái bị thất lạc, Fred cho biết: “Khoảng một tháng trước, tôi đã nhận được cú điện thoại này. Giọng nói đầu dây bên kia hỏi tôi có phải là Fred Ashworth không và tôi trả lời đúng vậy.

Rồi cô ấy nói với tôi rằng cô ấy là em gái của tôi - Brenda. Tôi đã không thể tin nổi. Tôi không biết miêu tả cảm giác lúc đầu tiên đó như thế nào, nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì chúng tôi đã tìm thấy nhau. Chúng tôi chắc chắn sẽ giữ liên lạc.

Chúng tôi sẽ làm quen từ từ với điều này, vì không thể vội vàng trong những việc như thế. Nhưng tôi thực sự mong muốn được tìm hiểu về em gái tôi, thật khó để có thể tin rằng chúng tôi cuối cùng đã tìm thấy nhau”.

Bà mẹ của 3 đứa con nói thêm: “Khi tôi lái xe xuống tìm gặp anh tôi, tôi thực sự hứng thú với các dự đoán, nhưng quả là tôi cũng rất căng thẳng. Tuy nhiên ngay khi chúng tôi nhìn thấy nhau và có một cái ôm chặt, mọi thứ đều trở lên tuyệt vời. Tôi là một đứa trẻ chỉ lớn lên với cha mẹ nuôi, nhưng tôi luôn luôn muốn có anh chị em và bây giờ, sau gần 60 năm, tôi đã có điều đó”.

Sau một thời gian dài thất lạc, người mẹ của 3 đứa trẻ này đã có các bức ảnh trao đổi giữa hai gia đình và họ cùng hy vọng sẽ tìm hiểu nhau được nhiều hơn để bù đắp cho khoảng thời gian 60 năm đã mất.

Anh Đức(Theo Daily Mail)


 
Bình luận
vtcnews.vn