Ăn xôi gà, 21 người nhập viện cấp cứu

Sức khỏeThứ Năm, 16/09/2010 09:31:00 +07:00

(VTC News) - Tính đến 15 giờ chiều ngày 16/9, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận và cấp cứu 21 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do ăn xôi gà.

(VTC News) - Tính đến 15 giờ chiều ngày 16/9, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận và cấp cứu 21 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do ăn xôi gà.

Theo đó, nguyên nhân của vụ ngộ độc phát tán từ chõ xôi gà của nhà bà Huỳnh Thị Sáu (65 tuổi) khi bà Sáu đem bán vào sáng ngày 16/9 tại các tổ dân phố 48 và 49 phường Xuân Hà, Q.Thanh Khê TP Đà Nẵng.

Theo lời khai của bà Sáu, chõ xôi gà do con gái bà là Nguyễn Thị Tài (40 tuổi) nấu và chở đi bán trước một trường học. Nhưng do học sinh tan học sớm, khiến xôi bị ế nên bà Sáu đã mang vào khu vực tổ 48 và 49 để bán cho người dân nơi đây thì gây nên vụ ngộ độc trên. Trong số nạn nhân bị ngộ độc, bản thân bà Sáu cũng bị do ăn xôi.

Bà Nguyễn Thị Hạng cùng các nạn nhân vụ ngộ độc thực phẩm đang cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng do ăn phải xôi gà.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hạng (55 tuổi, trú tổ 49 phường Xuân Hà) cho biết, sáng ngày 16/9, khi thấy bà Sáu bán xôi, gia đình bà có mua và ăn. Tuy nhiên đến khoảng 11h trưa cùng ngày thì tất cả 5 người ăn xôi gà của bà Sáu đều có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy phải đưa đi cấp cứu.


Tại Khoa Nội tiêu hóa, BV Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, Khoa này đã tiếp nhận điều trị 6 trường hợp bệnh nặng với triệu chứng tụt huyết áp, sốt cao như bà Huỳnh Thị Sưa (70 tuổi), ông Lê Văn Hòa (75 tuổi)., ông Đinh Văn Phong...

Tình hình tại khoa Nhi cũng phức tạp không kém, các bác sỹ tích cực điều trị 10 trường hợp nhập viện vì ngộ độc thực phẩm do ăn phải xôi gà. Đặc biệt có trường hợp em T.N.H.V mới 17 tháng tuổi và 5 trường hợp còn lại vẫn đang ở trong khu vực cấp cứu và điều trị tích cực.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn