Ấn Độ sắp sở hữu vũ khí có sức mạnh đe dọa thế giới?

Thế giớiChủ Nhật, 22/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin Reuters nói Ấn Độ trong tương lai gần có thể sản xuất vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí có thể đe dọa thế giới.

(VTC News) - Hãng tin Reuters nói Ấn Độ trong tương lai gần có thể sản xuất vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí có thể đe dọa thế giới.

Theo Reuters, Ấn Độ đang mở rộng chương trình làm giàu uranium bí mật, một trong những bước quan trọng để sản xuất vũ khí nhiệt hạch. 
Trong khi đó, Đài tiếng nói nước Nga cho rằng, Delhi đang theo đuổi cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân gây nguy cơ đe dọa rất lớn cho toàn thế giới. Tờ báo của Nga nói việc này nhằm hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực.
Vũ khí nhiệt hạch có sức hủy diệt lớn hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân 

Báo Nga cũng nói vào năm 2015, có thể Ấn Độ sẽ sở hữu vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí cao cấp hơn và có khả năng hủy diệt khủng khiếp hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân.
Trung tâm nghiên cứu quân sự IHS Janes cho rằng Ấn Độ đang sản xuất Uranium nhiều hơn số lượng cần thiết cung cấp cho đội tàu ngầm hạt nhân của nước này. 
Uranium ở Ấn Độ được sản xuất tại nhà máy kim loại hiếm mang tên Mysore ở miền nam, nhà máy này được cho là đang xây dựng thêm cơ sở mới để có thể sản xuất nhiều Uranium hơn vào năm 2015.
Năm 1988, sau hàng loạt thử nghiệm trong 'Chiến dịch Shakti', Ấn Độ trở thành quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Truyền thông phương Tây phỏng đoán Ấn Độ có 100 đầu đạn hạt nhân trong kho dự trữ vũ khí chiến lược.
Hiện tại trên thế giới chỉ có năm nước sở hữu vũ khí nhiệt hạch là Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Pháp.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn