7 vấn đề nổi trội của “chuyện ấy” năm 2009

Giới tínhChủ Nhật, 14/02/2010 08:24:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2009 đã qua. Trang mạng tin tức Fox của Mỹ đã tổng kết 8 vấn đề nổi trội đem lại “gợi ý” cho cuộc sống trong lĩnh vực giới tính.

(VTC News) - Năm 2009 đã qua, năm mới đã đến. Gần đây trang mạng tin tức Fox của Mỹ đã tổng kết 8 vấn đề nổi trội đem lại “gợi ý” cho cuộc sống trong lĩnh vực giới tính.

1. Đa phần tiếp xúc với “chuyện ấy” trước 18 tuổi

Học viện hình sự của Oxtraylia nghiên cứu và chứng minh một hiện thực là: trong số thanh thiếu niên từ 16-17 tuổi, có 84% nam giới và 60% nữ giới tiếp xúc với các trang mạng khiêu dâm. Điều này có nghĩa là phòng chống khiêu dâm nên bắt đầu từ lúc còn nhỏ.

2. Thiếu nữ nước Anh có tỉ lệ phá thai của cao

Thiếu nữ nước Anh đứng đầu về tỉ lệ nạo phá thai. Ảnh minh họa 

Bộ Y tế nước Anh công bố số liệu chỉ rõ, trong số nữ sinh dưới 25 tuổi của nước Anh, có 20247 người nạo thai không chỉ 1 lần, cao nhất trong các nước Tây Âu. Chính phủ nước Anh đã nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề và thông qua lập pháp, bắt đầu từ năm 2010 triển khai giáo dục giới tính trong tất cả các trường học.

3. Áp lực sẽ dẫn đến rối loạn chức năng giới tính và vô sinh

Nghiên cứu của trường đại học Califonia -Mỹ phát hiện, mức độ hormon áp lực trong cơ thể tăng cao sẽ ngăn chặn hormon tuyến sinh dục phóng thích, ảnh hưởng đến rụng trứng, chất lượng tinh trùng và hứng thú của “chuyện ấy”. Chuyên gia khuyến cáo, khi “yêu” không nên nghĩ đến một cái gì cả, nên tập trung hưởng thụ những cảm giác của “chuyện yêu.”

4. Phụ nữ lớn tuổi vẫn có thể đáp ứng “chuyện ấy”

Quan niệm truyền thống cho rằng, cùng với sự gia tăng tuổi tác, nữ giới sẽ dần dần mất đi hứng thú trong chuyện ấy. Nhưng đại học California đã điều tra 1977 phụ nữ trong độ tuổi từ 45-80, trong đó có 57% có độ hài lòng trong chuyện ấy là từ mức trung bình trở lên,  càng thú vị hơn là, trong 3 nguyên nhân ảnh hưởng đến “chuyện ấy” của nữ giới thì có 2 nguyên nhân không liên quan gì đến bản thân họ: một là không có bạn đời, hai là cơ thể của bạn đời có khiếm khuyết.

5. Giáo dục giới tính của phụ huynh quá muộn

Tạp chí “Nhi khoa học” của Anh phát biểu một cuộc nghiên cứu chỉ rõ, có hơn 40% thanh thiếu niên khi đàm đạo với bố mẹ về vấn đề an toàn giới tính, kiến thức giới tính, bệnh tình dục hay biện pháp tránh thai thì đều đã phát sinh ra “chuyện ấy” rồi. Chuyên gia đề nghị, giáo dục giới tính nên bắt đầu từ lúc 1 tuổi.

6. Những bài hát ám chỉ tình yêu, giới tính sẽ làm tăng hành vi “chuyện ấy” cho thanh thiếu niên

Một bài viết của tạp chí “Y học dự phòng nước Mỹ” nói rõ, thường xuyên nghe các bài hát có tính ám chỉ về “chuyện ấy” mạnh mẽ sẽ làm cho thanh thiếu niên phát sinh ra hành vi tình dục cao gấp đôi. Những bài hát thuộc về trẻ em trong thời đại này thực ra là quá ít.

7. Phụ nữ thích đàn ông giàu

Tiền bạc không thể mua được tình yêu, nhưng có thể làm cho “chuyện ấy” càng thêm hoàn mỹ. Trường đại học Newcastle -Mỹ chứng minh, bạn đời thu nhập tăng lên, có thể cũng chỉ là một sự thay đổi nhỏ nhưng mức độ hài lòng trong “chuyện ấy” của người vợ đều “nước lên thì thuyền lên”.

Việt Anh (Theo thời báo Sinh Mạng)

Bình luận
vtcnews.vn