500 nhãn hàng sắp mở bán trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm ở Việt Nam

Thị trườngThứ Năm, 16/11/2023 11:39:57 +07:00
(VTC News) -

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia được tổ chức từ 27/11- 3/12/2023, chương trình 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam bắt đầu từ 0h thứ sáu 1/12 - 12h 3/12.

Tại họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023", lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, mục tiêu chương trình hướng tới là tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ ngày Online Friday 2023.

Họp báo chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023".

Họp báo chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023".

Bộ Công Thương cũng đã công bố thời gian diễn ra tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023. Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 - 3/12/2023. Chương trình 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ sáu ngày 1/12/2023 - 12h ngày 3/12/2023 trên TikTok.

Chương trình tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam…đồng hành, tổ chức.

Trong 10 năm tổ chức, chương trình này và được đông đảo người tiêu dùng xem như  “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm. 

Theo Ban tổ chức, năm nay, tuần lễ thương mại điện tử quốc gia tập trung vào các hoạt động hướng đến nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Điều đáng chú ý, năm nay chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của chương trình, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng…sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.

Từ sự chung tay này, các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn