5 thanh niên chết vì khí độc carbon monoxide

Sức khỏeThứ Tư, 29/12/2010 01:29:00 +07:00

(VTCNews) - Năm thanh niên Mỹ- Haiti, những người thuê một phòng khách sạn ở Florida để tổ chức tiệc sinh nhật đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide

(VTCNews) - Năm thanh niên Mỹ - Haiti, những người thuê một phòng khách sạn ở Florida để tổ chức tiệc sinh nhật đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide sau khi họ ra khỏi chiếc xe của họ mà vẫn để động cơ chạy ở dưới gara phía dưới căn phòng.

Juchen Martial và bốn người bạn của mình đã mượn chiếc xe và thuê phòng để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 19 vào tối ngày 26/12/ 2010 vừa qua, một ngày sau Giáng sinh.

Ảnh minh họa mặt nạ chống độc

5 thanh niên này bị phát hiện đã chết trong căn phòng chứa đầy khí carbon monoxide vào buổi chiều ngày hôm sau. "Căn phòng họ nghỉ ở ngay phía trên nhà để 1 chiếc xe ở tầng trệt," phát ngôn viên cảnh sát Carl Zogby cho biết hôm thứ ba (28/12/ 2010).

Ông nói thêm rằng động cơ xe vẫn chạy khi cảnh sát đến. "Chúng tôi đã phải có để làm sạch khí độc trước khi bước vào hiện trường" ông nói. "Carbon monoxide là chất độc không màu, không có mùi vị đặc trưng".

Ông cho biết cả năm thanh niên đó là thế hệ đầu tiên hoặc thứ hai người Mỹ - Haiti định cư ở khu Little Haiti ở Miami, bang Florida, Mỹ.

"Họ đã luôn ở bên nhau. Vì vậy, một trong số họ bước vào tuổi 19. Tôi chắc là họ quyết định đi ra ngoài và ăn mừng sự kiện đó" - Zogby nói.

Tờ Miami Herald trích dẫn lời của một người bạn của cậu bé cho biết rằng họ rời chiếc xe Kia Optima đỏ. Động cơ trước đó đã bị chết máy và họ sợ rằng động cơ xe sẽ không nổ nếu sau đó họ muốn ra ngoài, do đó họ để máy chạy trong gara.

Cảnh sát cho biết không có bằng chứng về việc dùng các loại thuốc hay dùng đồ uống có cồn, và tờ Miami Herald cho biết người ta đã tìm thấy ở hiện trường một số túi thức ăn của McDonald.





ĐH
(Theo Kompas)
Bình luận
vtcnews.vn