5 'thần dược' ngừa ung thư có sẵn trong căn bếp

Sức khỏeThứ Năm, 19/05/2016 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Cà chua, tỏi, bắp cải... là một trong số những thực phẩm dễ tìm, dễ chế biến có công dụng ngừa ung thư.

(VTC News) - Cà chua, tỏi, bắp cải... là một trong số những thực phẩm dễ tìm, dễ chế biến có công dụng ngừa ung thư. 

Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin A, C, và E và hợp chất chống ung thư là lycopene. Chất chống oxy hóa này giúp chống lại các gốc tự do và các tế bào ung thư. Vitamin C trong cà chua giúp ngăn ngừa tổn thương từ các tế bào có thể dẫn đến ung thư. Cà chua là thực phẩm tuyệt vời để chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết.

Cà chua là một trong loại quả giúp tăng cường khả năng chống ung thư vú

Bắp cải

Theo các nghiên cứu, ăn các loại rau họ cải đặc biệt là bắp cải và dưa bắp cải có thể giúp giảm nguy cơ mắc phải một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú.

Ăn bắp cải có thể giúp giảm nguy cơ mắc phải một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú.

Các nhà khoa học của trường đại học Michigan đã kết luận rằng những phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú. Sở dĩ như vậy là vì trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol. Qua thực nghiệm cho thấy chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

Tỏi

Thành phần tinh dầu có ích trong tỏi kích hoạt công năng nuốt của thực bào, tăng sức miễn dịch, từ đó nâng cao sức đề kháng. Tỏi ức chế sinh trưởng của vi khuẩn nitrobacterium trong dạ dày, giảm bớt sản sinh muối nitrat trong dịch vị. Trong tỏi còn chứa nhiều chất chống ung thư như nguyên tố vi lượng selen. Việc thường xuyên dùng tỏi giúp dự phòng phát sinh ung thư dạ dày, ung thư thực quản.

Bông cải xanh

Giống bắp cải, cải xanh cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Giống như cải bắp, bông cải xanh và cải bruxen giúp chống lại sự phát triển của ung thư trong đó có bệnh ung thư phổi. Cách chế biến tốt nhất là hấp rau vì sulforaphane được giữ lại nhiều nhất khi nấu trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 60 độ C, hoặc hấp trong vòng 4 phút đủ chín vừa.

Đậu nành

Các thành phần hoạt chất trong đậu nành có chất genistein, là một phytoestrogen bảo vệ chống lại bệnh ung thư phụ thuộc hormone. Nó cũng là chất ức chế mạnh mẽ của một số protein có liên quan đến sự phát triển không kiểm soát được của các tế bào ung thư. Để bảo vệ cơ thể, mỗi ngày bạn nên tiêu thụ khoảng 50 gram thực phẩm làm từ đậu nành như đậu nành tươi, đậu nành rang khô hoặc đậu phụ.

             Video: Cả thôn hoang mang vì 'án tử' ung thư ở Quảng Ngãi

Thúy Nga(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn