30 năm viêm khớp nặng, cô giáo khỏi bệnh thần kỳ nhờ thuốc Nam

Bài thuốc hayThứ Hai, 06/03/2017 12:24:00 +07:00

30 năm bị bệnh viêm khớp hành hạ, một cô giáo ở Thái Bình đã khỏi bệnh thần kỳ nhờ thuốc Nam của ông lang người Giáy.

Sau khi Báo điện tử VTC News đăng tải loạt bài về lương y Lục Xuân Út, ông lang người Giáy, thuộc dân tộc thiểu số, nổi tiếng cả nước với bài thuốc chữa gout và xương khớp, đã chữa khỏi căn bệnh quái đản này cho cả ngàn người, thì nhận được điện thoại từ một người phụ nữ ở Thái Bình.

Bà gọi điện bảo rằng, nhờ đọc được bài viết về bài thuốc của ông Út trên báo, bà đã liên hệ mua thuốc và bà đã khỏi bệnh, căn bệnh hành hạ bà suốt mấy chục năm qua.

Nghe câu chuyện hết sức thần kỳ, chúng tôi tìm về quê lúa Thái Bình. Hỏi đường vào nhà cô giáo Đinh Thị Xuân (Giáo viên trường THCS Thụy Hà, Thái Thụy), ai cũng biết. Nhà cô ở ngay cạnh trường học, rìa thị trấn Diêm Điền. Cô Xuân dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt tươi tắn, nụ cười luôn thường trực trên môi. Cô đi lại hoạt bát, không giống với một người có nguy cơ bại liệt như lời cô kể trước đó.

17103264_1268444076582424_167760426672197389_n

 Cô giáo Đinh Thị Xuân (Giáo viên trường THCS Thụy Hà, Thái Thụy)

Theo lời cô Xuân, không chỉ riêng bản thân cô, mà người dân vùng quê lúa Thái Bình hầu hết đều bị các bệnh về xương khớp khi đến tuổi trưởng thành. Từ khi còn nhỏ, đã phải lam lũ với đồng ruộng, lội bùn. Lớn chút thành gánh gồng thóc lúa, phân gio.

Độc giả có thể liên lạc để tìm hiểu về bài thuốc qua địa chỉ sau: Số 12 ngõ 8, Phố Bùi Ngọc Dương (phường Bạch Mai, Q. Hai Bà Trưng), số ĐT: 0915.330535 - 0979.184263 - 024.32151903.

Chân tay lấm bùn, rồi làm việc nặng nhọc, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh phong thấp. Mặc dù là giáo viên, nhưng tuổi trẻ vẫn phải lao động nặng nhọc như các thôn nữ khác, nên cô cũng phát bệnh thấp khớp rất sớm.

Cô Xuân kể: “Năm nay tôi 64 tuổi rồi. Tôi bị thoái hóa, viêm đa khớp từ năm 35 tuổi. Như vậy, đến nay, căn bệnh này đã hành hạ tôi 30 năm trời. Từng ấy năm bị bệnh hành hạ, chữa đủ các kiểu không khỏi, ngược lại, điều trị tây y khiến gan, thận, dạ dày đều bị ảnh hưởng, sức khỏe sa sút, nên tôi bi quan lắm. Không ngờ, những lúc chán nản nhất, thì gặp được thầy, được thuốc, cứ như thuốc thần ấy”.

Theo lời cô giáo Đinh Thị Xuân, thời kỳ đầu, cô bị thoát hóa đốt sống cổ, rồi đến khớp gối, và thoái hóa hầu hết các đốt sống lưng. Đầu gối thoái hóa khiến việc đi lại khó khăn, đốt sống lưng khiến cơ thể mệt mỏi. Đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ, nên đĩa đệm chèn vào dây thần kinh, khiến máu bơm lên não kém, gây đau đầu chóng mặt, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc rất nhiều.

17103741_1268443933249105_1647789728062324378_n

 

Từ việc thoái hóa, mà dẫn đến viêm đa khớp. Suốt bao năm trời, việc đứng lớp như bị “giời hành”. Cứ đứng lớp được vài phút, cô lại phải ngồi, vì đau đớn không chịu nổi. Chân như muốn quỵ xuống, hoa mắt chóng mặt không chịu nổi. “Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Những hôm bão còn chưa hình thành, tôi đã biết trước rồi. Mùa nồm ẩm, rồi giá rét thì đúng là cực hình”, cô Xuân cho biết.

Về hưu, có thời gian, cô Xuân đi học các phương pháp dưỡng sinh, tập luyện theo phác đồ bác sĩ hướng dẫn, rồi điều trị tích cực. Cô lên tận Hà Nội, gặp các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về xương khớp để điều trị. Các thầy thuốc tiêm cả thuốc tốt nhất của Mỹ vào các khớp, nhưng cũng chỉ được vài hôm, vì hết thuốc giảm đau là các ngón tay, chân, gối lại sưng tấy, nóng ran, đau đớn không chịu nổi. Điều trị bằng thuốc Tây nhiều quá, cô rất mệt mỏi vì gan, thận, dạ dày đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài việc điều trị bằng Tây y, thì cô Xuân cũng tích cực uống thuốc, sắc thuốc. Hễ ai mách ở đâu có ông lang nào giỏi, là cô lại tất tả lên đường tìm đến, hoặc nhờ con cháu đi bốc thuốc thay. Thế nhưng, bệnh tình vẫn chẳng thuyên giảm.

Mấy năm trước, các khớp của cô sưng to như người bị gout nặng, cô không đứng nổi nữa, phải di chuyển bằng nạng. Nhiều đêm, cảm giác như có con gì cắn trong xương, đau không ngủ nổi, phải bò dậy chống nạng, hoặc bám cửa sổ đi lại, mong trời sáng.

“Không còn niềm tin gì vào thuốc men, bệnh viện nữa, lại nghe mấy người mách có cô Phạm Thị Phú, thường gọi là cô Phú Cò ở Sông Công, Thái Nguyên, có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh, nên tôi đã nhờ con cái đưa tận lên đó chữa bệnh. Cô Phú Cò bắt cả ngàn người nằm úp, rồi cô ấy giẫm đạp lên lưng, cứ chỗ đau thì giẫm.

Có thời điểm tôi ở đó nửa tháng để cô ấy chữa, có thời điểm thì cứ đi đi, về về. Nhưng rồi, bệnh tình không những chẳng thuyên giảm mà còn nặng thêm. Tôi gần như không đi nổi nữa. Tôi mất hết niềm tin vào cuộc sống và sẵn sàng chịu cảnh bại liệt, hoặc nằm đó để con cái chăm sóc. Nghĩ đến cảnh đó mà lo sợ, vì khiến nhiều người phải khổ vì mình”, cô giáo Đinh Thị Xuân tâm sự.

17156239_1268444843249014_580759188837157034_n

Kho thuốc khổng lồ của ông Lục Xuân Út 

Hồi mấy người hàng xóm, rồi giáo viên trong trường mách về ông lang Lục Xuân Út ở Tuyên Quang, cô Đinh Thị Xuân không tin. Bao năm chữa bệnh, cả đông tây y kết hợp cúng bái, chẳng ăn thua gì, khiến cô nản, mất hết niềm tin. Thế nhưng, thấy nhiều người trong vùng ca ngợi quá, rồi cứ người nọ chỉ người kia lấy thuốc của ông lang Lục Xuân Út dùng, nên cô Xuân cũng thử tìm hiểu.

Độc giả có thể liên lạc để tìm hiểu về bài thuốc qua địa chỉ sau: Số 12 ngõ 8, Phố Bùi Ngọc Dương (phường Bạch Mai, Q. Hai Bà Trưng), số ĐT: 0915.330535 - 0979.184263 - 024.32151903.

Cô không tin vào lời đồn, nên gặp tận mặt những người trong vùng đang dùng thuốc của ông lang Lục Xuân Út. Không ngờ, gặp đến cả chục người, thì người nào cũng khẳng định thuốc tốt, bệnh tình biến chuyển từng ngày. Nhiều người bị gout nặng, thậm chí thoái hóa nặng dẫn đến thoát vị đĩa đệm cũng đều ổn.

“Đường sá xa xôi, thân thể đau đớn, không còn sức đi lại, nên tôi đã gọi điện cho ông Út. Ông Út bảo không cần phải lên Tuyên Quang, mà ông sẽ gửi từ Hà Nội về cho. Sau tôi mới biết ông ấy có cả kho thuốc ở Hà Nội để gửi đi cả nước”, cô Xuân nhớ lại.

Gọi điện xong, ngày hôm sau thì cô Xuân nhận được bọc thuốc to tướng, dễ đến cả thúng để dùng. Cô rất sợ thuốc viên, thuốc nước, vì nhiều ông lang thiếu đạo đức có thể trộn thuốc tây giảm đau vào, khiến lục phủ ngũ tạng bị ảnh hưởng mà bệnh chỉ nặng thêm, nên khi thấy thuốc của ông lang Út toàn rễ cây, cành lá, nên cô tin tưởng sắc uống. Thứ thuốc mộc mạc đó rất an toàn, mà không bổ dọc thì cũng bổ ngang.

“Đúng như lời ông lang Út dặn, là những ngày đầu uống thuốc, các khớp đau dữ dội. Các loại thuốc khác uống vào giảm đau, mà thuốc này uống vào lại đau thêm, đau đến nỗi bại liệt luôn, chỉ nằm một chỗ rên rỉ. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Nhưng, nghĩ lại lời dặn của ông lang Út, là vì thuốc công vào các khớp sưng nên mới đau, và nếu đau quá, không chịu nổi thì mua tạm viêm sủi giảm đau, chứ không được bỏ thuốc.

Tôi nghe theo, nghiến răng chịu đau, chứ không uống thuốc giảm đau. Không thể chế vì đau được. Quả nhiên, khoảng tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết đợt điều trị, kéo dài đến 3 tháng, thì vết sưng ở các khớp cũng hết”, cô Xuân vui vẻ kể.

17190412_1268444969915668_7435976422525995547_n

 Ông Út và cây thuốc chữa đau nhức xương

Theo lời cô giáo Đinh Thị Xuân, mặc dù điều trị hết đợt, bệnh viêm đa khớp gần như khỏi hoàn toàn, các khớp hết sưng đau, đi lại bình thường, nhưng cô vẫn tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa. Mấy năm nay, cô đã hoàn toàn bình thường, nhưng cứ 3-4 tháng cô lại mua một bọc thuốc về dùng. Thậm chí, mua 1 tháng nhưng uống lai rai thay nước hàng ngày kéo dài mấy tháng, để phòng bệnh.

“Nếu không có thuốc của ông lang Út, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào. Hồi năm ngoái, tôi đã lên tận Tuyên Quang tìm gặp thầy lang Út, để biết mặt vị ân nhân của mình. Lên nhà, thấy ông ấy vẫn ở nhà sàn trên đỉnh núi. Thuốc Nam ông ấy chất ngập mấy kho, cứu chữa cho người bệnh khắp cả nước”.

Để chứng minh căn bệnh quái gở của mình đã biến mất, cô giáo Đinh Thị Xuân đứng lên ngồi xuống thoăn thoắt cho tôi xem. Thậm chí, cô mở điện thoại, khoe với phóng viên những tấm hình chụp hành trình leo đỉnh Yên Tử mà cô vừa đi về. Cô đã thử sức mình bằng cách leo bộ cả ngày, chứ không cần đi cáp treo. Từ một người có nguy cơ bại liệt vì viêm đa khớp, giờ cô giáo Đinh Thị Xuân đã hồi phục hoàn toàn, xương cốt khỏe mạnh, de dẻ căng hồng, thậm chí còn khỏe hơn thời thanh xuân.

Sau khi tòa soạn đăng tải bài viết về cô giáo Đinh Thị Xuân, đã nhận được rất nhiều điện thoại, email của độc giả trên khắp cả nước, hỏi về bài thuốc trị xương khớp - gout của lương y Lục Xuân Út. Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Lục Xuân Út, để độc giả tiện liên lạc, lấy thuốc:  Số 12 ngõ 8, Phố Bùi Ngọc Dương (phường Bạch Mai, Q. Hai Bà Trưng), số ĐT: 0915.330535 - 0979.184263

Phong Bình
Bình luận
vtcnews.vn