3 nữ sinh ĐH Ngoại thương thiệt mạng khi đi tình nguyện: Trung ương Đoàn ra công văn khẩn

Giáo dụcThứ Ba, 05/07/2016 11:25:00 +07:00

Sau vụ việc 3 nữ sinh ĐH Ngoại thương bị tử nạn khi đi tình nguyện ở Quảng Ninh, ngày 4/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn về việc tăng cường đảm bảo an toàn cho các đội hình thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016”.

Theo đó, để tăng cường bảo đảm an toàn cho các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai một số nội dung.

sinh vien tinh nguyen

Gần 500 sinh viên Đại học Ngoại thương tham gia Lễ ra quân Mùa hè xanh 2016. 

Trong đó, các cấp đơn vị đoàn cơ sở cần rà soát các đội hình thanh niên tình nguyện đang hoạt động tại địa phương; nắm rõ số lượng, thành phần, thời gian, địa bàn, nội dung và phương thức hoạt động của các đội hình.

Đồng thời, các đơn vị đoàn cơ sở cần báo cáo cấp ủy, chính quyền về các hoạt động tình nguyện; chỉ đạo Đoàn Thanh niên địa phương phối hợp với tổ chức Đoàn nơi cử các đội hình đi tình nguyện, giữ mối liên hệ chặt chẽ với người phụ trách, quán triệt các tình nguyện viên nêu cao ý thức chấp hành kỷ luật trong quá trình tình nguyện để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho các đội hình tình nguyện, trong đó tập trung: an toàn giao thông khi đi lại, không sinh hoạt ở các địa điểm nguy hiểm: gần sông, suối, ao, hồ, vách núi… và trong điều kiện thời tiết xấu (mưa giông, lũ quét...).

Trước đó, vào chiều ngày 2/7, 4 sinh viên ĐH Ngoại thương tham gia công tác mùa hè xanh tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu gặp nạn lũ cuốn do thời tiết mưa to từ trước đó. Một sinh viên may mắn được cứu. 3 nữ sinh mất tích. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến hơn 2h sáng ngày 3/7, thi thể 3 sinh viên xấu số được tìm thấy. 

Tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu hỗ trợ mỗi gia đình các nữ sinh không may 6 triệu đồng và toàn bộ phương tiện đưa các em về quê. Trường ĐH Ngoại thương hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Về phía Đoàn trường FTU cũng cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh sau sự việc đau lòng trên. 

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn