1001 kiểu lì xì đầu năm mới của doanh nghiệp

Thị trườngThứ Năm, 26/01/2023 15:30:00 +07:00
(VTC News) -

Để tạo hứng khởi cho nhân viên dịp đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp đã có những cách lì xì đầy sáng tạo, gây bất ngờ.

Mừng tuổi (lì xì) từ lâu đã trở thành nét văn hóa của người Việt Nam trong những ngày đầu năm mới. Vì vậy, từ trước Tết, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch và xuất hầu bao để mừng tuổi nhân viên với ý nghĩa một phần để lấy may mắn, phần khác nhằm tạo hứng khởi trước khi tiếp tục guồng quay của công việc.

Để hoạt động mừng tuổi đầu năm này thêm phần ý nghĩa, nhiều doanh nghiệp đã nghĩ ra những cách lì xì vô cùng độc đáo khiến nhân viên thích thú.

1001 kiểu lì xì đầu năm mới của doanh nghiệp  - 1

Để hoạt động mừng tuổi đầu năm này thêm phần ý nghĩa, nhiều doanh nghiệp đã nghĩ ra những cách lì xì vô cùng độc đáo khiến nhân viên thích thú. (Ảnh minh họa)

Bốc thăm may mắn

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã biến việc lì xì đầu năm mới cho nhân viên thành một trò chơi may mắn, tạo cảm giác đầy hồi hộp, bất ngờ. Lãnh đạo doanh nghiệp sẽ đưa một lượng bao lì xì nhất định với những mệnh giá tiền bên trong khác nhau. Sau đó sẽ cho nhân viên của mình lần lượt rút xem ai may mắn được phần quà giá trị hơn. Buổi gặp mặt và lì xì đầu năm sẽ trở nên vui vẻ, khiến nhiều nhân viên cảm thấy thích thú.

Anh Trương Công Hiếu, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: "Mình thấy thay vì việc phát lì xì cùng một mệnh giá như thông thường, hoạt động rút thăm may mắn sẽ khiến buổi tiệc đầu năm sôi động hơn, khiến ai cũng hào hứng. Thậm chí, ai được ít hơn sẽ cảm thấy tiếc nuối, rất thú vị".

Lì xì bằng sổ xố

Ngay từ những ngày đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị những tờ vé số may mắn để làm quà lì xì đầu năm cho nhân viên. Những tờ vé số này sẽ được bỏ trong một bao lì xì cùng với một mệnh giá tiền nhất định có thể từ 50.000 đến 500.000 đồng.

1001 kiểu lì xì đầu năm mới của doanh nghiệp  - 2

Lì xì bằng sổ xố là một trong những cách lì xì độc đáo. (Ảnh minh họa)

Món quà mừng tuổi đầu năm trên ngoài giá trị về tinh thần còn mang giá trị về may mắn khi giải thưởng của các loại vé số có thể từ vài trăm triệu cho đến hàng chục tỷ đồng.

Nhiều nhân viên cho rằng cách lì xì này rất độc đáo, nhất là khoảng thời gian cả công ty cùng đợi kết quả vào ngày hôm sau và có những người chỉ trúng vài chục nghìn cũng khiến cả doanh nghiệp trở nên vui nhộn.

Lì xì bằng hiện vật

Món quà lì xì mừng tuổi nhân viên mới có thể không phải là tiền mặt mà bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhiều doanh nghiệp sản xuất đã dùng chính những sản phẩm hiện vật do mình sản xuất ra để lì xì đầu năm cho nhân viên.

Với nhiều người, việc được sử dụng chính những thành quả do mình làm ra mang đến sự thích thú xen lẫn tự hào khi được khoe với người khác.

Lì xì bằng đồ lưu niệm độc đáo

Đối với nhiều doanh nghiệp, món quà lì xì vừa là lời cảm ơn cũng lại chính là sự ghi nhận công sức làm việc, sự gắn bó của nhân viên. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã nghĩ ra những món quà lưu niệm độc đáo để mừng tuổi đầu năm.

Những năm gần đây, những đồng tiền ngoại tệ, tượng hình con giáp theo từng năm đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà lì xì Tết.

Lì xì bằng voucher nghỉ dưỡng, mua sắm

Cũng mang giá trị kinh tế nhưng không phải là tiền mặt, nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn dùng những voucher mua sắm hay tới các khu nghỉ dưỡng để làm quà lì xì đầu năm cho nhân viên.

Đây là một cách lì xì được đánh giá rất độc đáo và có giá trị, đánh trúng tâm lý muốn được hưởng thụ, thư giãn của nhân viên trước khi bước vào một năm làm việc vất vả. Đặc biệt hơn nữa, những chiếc voucher trên đều có thể được bán lại cho người khác với giá lên tới vài triệu đồng.

Lì xì bằng vàng, ô tô

Đây là loại lì xì đầu năm xa xỉ nhất, chủ yếu được doanh nghiệp nhắm đến những nhân viên có nhiều thành tích hoặc cho nhân viên bốc thăm để tìm vận may. Vì đương nhiên, những món quà có giá trị như thế này không thể phát đồng đều cho số lượng người lớn. Tuy nhiên, dù số người được nhận rất ít ỏi nhưng cách lì xì này khiến nhân viên nào cũng háo hức trông chờ, tạo không khí đặc biệt hồi hộp và sôi động.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp