1.000 bệnh nhân 'tìm thấy ánh sáng' nhờ các mạnh thường quân tài trợ mổ mắt

Tin tứcThứ Hai, 07/12/2020 13:47:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 7/12, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức Buổi lễ “Mừng 1.000 bệnh nhân sáng mắt”.

Đây là hoạt động nằm trong “Chương trình mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo”, do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức thường niên.

1.000 bệnh nhân 'tìm thấy ánh sáng' nhờ các mạnh thường quân tài trợ mổ mắt - 1

“Chương trình mổ mắt miễn phí Mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo” là hoạt động thường niên tại TP.HCM. (Ảnh: Mai Thy) 

Chương trình lần này còn có sự đồng hành của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM và các nhà tài trợ như: Công ty Cổ phần Thực phầm Bình Tây, Tập đoàn Tuần Châu...

Từ tháng 10/2020 đến nay, đã có 1.000 người được mỗ mắt miễn phí, tìm lại được ánh sáng thông qua hoạt động ý nghĩa này.  

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng trao tặng mỗi bệnh nhân một phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Các phần quà được các nhà hảo tâm và mạnh thường quân tài trợ. 

1.000 bệnh nhân 'tìm thấy ánh sáng' nhờ các mạnh thường quân tài trợ mổ mắt - 2

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng trao cho mỗi bệnh nhân một phần quà trị giá 200 nghìn đồng. (Ảnh: Mai Thy)

Được biết, từ năm 1994 đến nay, nhờ nguồn kinh phí của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ chương trình “Mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo”, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đã phối hợp với các bệnh viện mổ mắt miễn phí cho 610.000 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, đem lại ánh sáng, giúp họ hoà nhập lại với cuộc sống đời thường.

MAI THY
Bình luận
vtcnews.vn