10 tỷ phú giàu có nhất thế giới tiền ảo là ai?

Kinh tếChủ Nhật, 11/02/2018 08:40:00 +07:00

Forbes vừa công bố bảng xếp hạng 10 tỷ phú tiền ảo đầu tiên, vậy những người giàu nhất thế giới tiền ảo là ai?

Bảng xếp hạng tỷ phú tiền ảo đầu tiên được tạp chí Forbes công bố hôm 7/2. Cách thức thực hiện bảng xếp hạng này tương tự như "Danh sách những người giàu nhất thế giới Forbes 400". Giá trị tài sản của những nhân vật này được tính dựa trên giá thị trường của các loại tiền ảo ngày 19/1.

Hầu hết những tỷ phú nằm trong danh sách của Forbes là những người sáng lập và giám đốc điều hành của các công ty fintech hàng đầu về blockchain và các nền tảng hỗ trợ giao dịch tiền ảo như ví tiền ảo, sàn giao dịch.

1

 

Dưới đây là top 10 tỷ phú tiền ảo Forbes vừa công bố.

1. Chris Larsen, đồng sáng lập Ripple. Tổng tài sản: 5,2– 8 tỷ USD.

2. Joseph Lubin, đồng sáng lập Ethereum, và là cựu giám đốc điều hành của Goldman Sachs. Tổng tài sản: 1 – 5 tỷ USD.

3. Changpeng Zhao, người sáng lập và CEO Binance – sàn tiền ảo lớn nhất trên thế giới. Tổng tài sản: 1,1 – 2 tỷ USD.

4. Anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss, những nhà đầu tư Bitcoin từ ngày đầu, người sáng lập Gemini vào năm 2015. Tổng tài sản: 900 triệu – 1,1 tỷ USD.

5. Matthew Mellon, nhà đầu tư và là người thừa kế ngân hàng Mellon, đã đầu tư vào Ripple từ sớm. Tổng tài sản: 900 triệu – 1 tỷ USD.

6. Brian Armstrong, CEO sàn tiền ảo Coinbase. Tổng tài sản: 900 triệu – 1 tỷ USD.

7. Matthew Roszak, người đồng sáng lập Bloq và Tally Capital – một công ty đầu tư tư nhân chuyên về tiền ảo, một trong những nhà đầu tư tiên phong của Bitcoin. Tổng tài sản: 900 triệu – 1 tỷ USD.

8. Anthony Di Iorio, người sáng lập nền tảng Blockchain Ethereum và ví tiền ảo Jaxx, cùng lúc đầu tư vào Qtum, Vechain, và Zcash,… Tổng tài sản: 750 triệu – 1 tỷ USD.

9. Brock Pierce, cựu diễn viên hiện đang sống ở Puerto Rico, đã góp vốn vào nhiều công ty tiền ảo, bao gồm Coinbase và Tether. Tổng tài sản: 700 triệu – 1 tỷ USD.

10. Michael Novogratz, CEO ngân hàng kỹ thuật số Galaxy Digital và nhà đầu tư từng là tỷ phú trước cuộc suy thoái năm 2007. Tổng tài sản: 700 triệu – 1 tỷ USD.

Video: Bộ Tư pháp - Bitcoin liên quan đến các hoạt động rửa tiền

Minh Vân
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn