10 thương hiệu ban đầu là của Mỹ nhưng hiện tại thì không

Kinh tếChủ Nhật, 10/12/2017 08:10:00 +07:00

Forbes, Burger King, 7-Eleven... từng là những thương hiệu biểu tượng của nước Mỹ trước khi bị thâu tóm bởi các công ty nước ngoài.

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 1

 Holiday Inn: Chuỗi khách sạn giá rẻ nổi tiếng của Mỹ ra đời vào năm 1952. Tuy nhiên, đến năm 1988, Holiday Inn bị thôn tính bởi chi nhánh khách sạn của hãng bia Anh Bass Brewery - hiện là InterContinental Hotels Group.

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 2

 Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ra đời tại Texas vào năm 1927 nhưng rơi vào tay người Nhật trong thương vụ thâu tóm trị giá 1 tỷ USD của công ty Seven & I Holdings vào năm 1991.

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 3

 Được thành lập tại Florida, Mỹ vào năm 1953, Burger King thuộc sở hữu của người Mỹ cho tới khi công ty mẹ Pillsbury bị thâu tóm bởi công ty Grand Metropolitan (hiện là Diageo) của Anh vào năm 1989. Từ đó, chuỗi đồ ăn nhanh này từng qua tay nhiều công ty và hiện thuộc sở hữu tập đoàn Restaurant Brands International của Canada.

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 4

 Ra đời năm 1928 khi anh em Paul và Joseph Galvin ra mắt chiếc radio xe hơi đầu tiên trên thế giới, Motorola từng trải qua lịch sử huy hoàng. Công ty này từng đi tiên phong trong lĩnh vực điện thoại di động trước khi phân tách làm đôi vào năm 2011. 3 năm sau đó, mảng di động Mobility của Motorola được bán cho hãng máy tính Lenovo của Trung Quốc với giá 2,9 tỷ USD.

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 5

Công ty sở hữu thương hiệu bia nổi tiếng Budweiser ra đời năm 1879 tại St. Louis và được đặt tên theo nhà sáng lập Eberhard Anheuser cùng con rể Adolphus Busch. Đến năm 2008, Anheuser-Busch sáp nhập với hãng bia Bỉ InBev trong một thương vụ trị giá gần 52 tỷ USD. 

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 6

 Nhiều người vẫn tưởng rằng Tạp chí Forbes danh tiếng thuộc sở hữu của người Mỹ. Tuy nhiên, năm 2014, tạp chí này đã được bán cho công ty Integrated Whale Media Investments của Hồng Kông.

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 7

IBM đã tạo ra cuộc cách mạng trên thị trường máy tính Mỹ khi ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1981. Tuy nhiên, vào những năm 2000, hoạt động kinh doanh máy tính của hãng này bắt đầu đi xuống và rơi vào tay Lenovo của Trung Quốc trong thương vụ 1,25 tỷ USD năm 2005. 

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 8

Thương hiệu quần áo American Apparel từng là biểu tượng của nước Mỹ trước khi phá sản vào năm 2015 và hiện thuộc sở hữu của hãng sản xuất Canada Gildan. 

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 9

Ingram Micro là hãng bán buôn sản phẩm công nghệ lớn nhất hành tinh và có vị thế lớn trong ngành công nghiệp IT toàn cầu. Ra đời năm 1978 tại Nashville, bang Tennessee, Mỹ, năm ngoái công ty này đã được bán cho chi nhánh tập đoàn  HNA Group của Trung Quốc với giá 6 tỷ USD. 

10 thuong hieu ban dau la cua My nhung hien tai thi khong hinh anh 10

Firestone được thành lập vào năm 1901 bởi  Harvey Firestone và đi tiên phong trong việc sản xuất hàng loạt lốp xe tại Mỹ. Firestone là bạn thân của Henry Ford và là nhà cung cấp lốp xe cho hãng ôtô Ford. Nhưng tới năm 1988, Firestone bị bán cho công ty  Bridgestone Corp. của Nhật. 

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn