10 sinh viên Việt nhận phần thưởng hơn 30.000 USD

Giáo dụcChủ Nhật, 13/12/2015 07:38:00 +07:00

(VTC News) – 10 sinh viên xuất sắc nhất đã được nhận phần thưởng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy do Công ty Honda Việt Nam trao tặng.

(VTC News) – 10 sinh viên xuất sắc nhất đã được nhận phần thưởng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy do Công ty Honda Việt Nam trao tặng khi tham gia cuộc thi dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S  Award) năm 2015.

10 thí sinh đạt giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ năm 2015 là những sinh viên đến từ các chuyên ngành như: Cơ khí, môi trường, điện tử viễn thông, kỹ thuật giao thông, công nghệ thông tin…

Đây là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động xã hội tích cực của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc. 

Giải thưởng Honda Y-E-S năm 2015 được khởi động từ tháng 4 và sau 3 tháng phát động, Văn phòng giải thưởng đã nhận được 90 bộ hồ sơ của 8 trường đại học liên kết.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ
Ông Nguyễn Quân (Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ) phát biểu tại Lễ trao tặng giải thưởng.

Ông Nguyễn Quân (Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ khẳng định: “Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam góp phần thắp sáng ước mơ nghiên cứu khoa học, cống hiến cho đất nước các kỹ sư và nhà khoa học trẻ tài năng”.

“Giải thưởng là sự hun đúc niềm đam mê dành cho khoa học của những người trẻ ở Việt Nam, đó còn là sự ghi nhận sự nỗ lực của các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu”, Bộ trưởng Quân cho biết.



Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã lựa chọn 30 hồ sơ xuất sắc nhất để tranh tài tại vòng Viết luận và Phỏng vấn.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp giải thưởng Honda được tổ chức tại Việt Nam.

Giải thưởng Honda
Trao thưởng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất.

Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻnhằm mục đích tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái, các nhà lãnh đạo tương lai trong về công nghệ và khoa học kỹ thuật , thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam.

Giải thưởng Honda
10 sinh viên đạt giải thưởng Honda năm 2015.

Tổng giải thưởng năm nay là 30.000 USD và 10 xe máy Honda dành cho 10 sinh viên xuất sắc.

Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận thêm phần thưởng Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm  trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.


Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn