10 đồng tiền mã hóa giá trị hàng đầu lao dốc

Kinh tếThứ Sáu, 22/03/2019 07:22:00 +07:00

Đà tăng của hàng loạt các đồng tiền ảo giá trị hàng đầu bất ngờ bị chặn lại, dù nhiều nhà phân tích nhận định rằng Bitcoin sắp có một lần tăng giá lịch sử.

Crypto Thies - một nhà phân tích kỹ thuật khá nổi tiếng trên thị trường tiền mã hóa đã nói với 24.000 người theo dõi trên twitter của mình rằng Bitcoin chuẩn bị có một lần tăng giá lịch sử. Crypto Thies tự tin giá BTC sẽ tăng, nhưng cảnh báo các nhà giao dịch chuyên nghiệp luôn cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

A1

Loạt đồng tiền ảo giá trị hàng đầu chìm trong sắc đỏ. (Ảnh: CoinMarketCap) 

Ngược với dự đoán của Crypto Thies, giá Bitcoin cùng hoạt loạt đồng tiền kỹ thuật giá trị hàng đầu bất ngờ quay đầu giảm mạnh. Theo dữ liệu trên CoinMarketCap, Bitcoin – đồng tiền mã hóa giá trị lớn nhất đã mất 1,39% trong 24 giờ qua, xuống 4.028 USD/BTC. Dù vẫn giữ giá trị giao dịch hơn 10 tỷ USD và vốn hóa trên 70 tỷ USD nhưng sự suy giảm cho thấy sự thiếu ổn định của Bitcoin.

Tại sàn giao dịch Bitstamp, lúc 7h00 sáng nay, Bitcoin đã bị tuột khỏi mốc 4.000 USD, mất 57,53 USD mỗi coin, tương ứng giảm 1,44%.

Tương tự Bitcoin, Ethereum (ETH) – đồng coin giá trị thứ hai trên thị trường giảm 2,75%, xuống 136,75 USD. ETH là một trong số đồng tiền mã hóa tăng mạnh trong thời gian qua tuy nhiên đà tăng này đang vấp phải nhiều phản đối từ giới đầu tư. Nhiều người cho rằng giá Ethereum đang cao hơn giá trị thực.

Điều đáng nói là top 10 đồng coin giá trị lớn nhất sáng nay không đồng nào giữ được sự tăng trưởng. Ripple giảm 2,19%, Litecoin giảm 2,31%, EOS giảm 2,21%... các đồng coin còn lại giảm từ 0,2% đến 5%.

Nhóm 20 sáng nay chứng kiến điểm sáng Tezos khi đồng tiền mã hóa này bất ngờ tăng tới 29,8%, giá trị giao dịch trong 24 giờ qua đạt 11 triệu USD.

Bất chấp sự suy giảm của giá Bitcoin, theo dữ liệu theo dõi xu hướng tìm kiếm của google, các từ khóa tìm kiếm ‘mua Bitcoin’ có xu hướng tăng đột biến xung quanh biến động giá lớn, bao gồm cả các chuyển động thể hiện sự cố về giá. Nhiều nhà phân tích thị trường cho rằng, nguyên nhân do các nhà đầu tư tiền điện tử quan tâm đến chuyển động giá lớn của Bitcoin.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn