Trung Quốc: Nổ trụ sở thuế, 22 người thương vong

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 31/07/2010 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Nơi phát ra vụ nổ là 1 phòng làm việc ở tầng 3 của trụ sở thuế vụ, những thanh thép cửa chống trộm đã bị sức ép bật tung.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 31/7 đưa tin, hôm qua 30/7 vào lúc 4h 15 phút chiều đã xảy ra một vụ nổ tại trụ sở thuế vụ khu Phù Dung thành phố Trường Sa thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng, 19 người khác bị thương.


Bên ngoài trụ sở thuế ở Hồ Nam vào chiều muộn ngày 30/7/2010. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên giới chức thành phố Trường Sa đã lập tức có mặt tại hiện trường chỉ huy tìm kiếm cứu nạn. 5 giờ chiều qua khi phóng viên có mặt tại hiện trường lực lượng cảnh sát đã phong tỏa nơi xảy ra vụ nổ phục vụ công tác điều tra.


Nơi phát ra vụ nổ là 1 phòng làm việc ở tầng 3 của trụ sở thuế vụ, những thanh thép cửa sổ chống trộm bị sức ép bật tung khỏi cửa, văng ra xa khoảng 20, 30 mét.

Cảnh sát phong toả hiện trường bên ngoài trụ sở thuế để phục vụ điều tra. 

Một người dân sống gần khu vực đó cho hay khi xảy ra vụ nổ ông ta nghe thấy một tiếng nổ rất to, mảnh kính vỡ và các thanh thép khung cửa sổ phi xuống mặt đường khiến người đi đường sợ hãi chạy toán loạn.


Một số người bán hàng rong chạy không kịp đã bị những mảnh kính văng vào người. “Có người ôm đầu chạy, máu chảy ròng ròng do bị miếng kính vỡ văng vào.”

Ngay sau khi xảy ra sự cố nhiều xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường, tuy nhiên cả 19 trường hợp bị thương đều do sức ép và mảnh vỡ cửa kính văng vào.


Một nhân viên trong ngành thuế cho hay, thường thì chiều thứ 6 cơ quan thuế địa phương chỉ giao ban chứ không làm việc với các tổ chức cá nhân, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận từ phía cơ quan có thẩm quyền.

Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.






Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn