Tái khởi động dự án cảng biển 14.000 tỷ ở Quảng Trị sau 4 năm 'đắp chiếu'
Chủ đầu tư chính thức làm lễ thi công dự án Khu đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) sau 4 năm đắp chiếu.
Chủ đầu tư chính thức làm lễ thi công dự án Khu đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) sau 4 năm đắp chiếu.
Thương cảng đầu tiên này xuất hiện từ giữa thế kỷ 12, nhanh chóng trở thành trung tâm giao thương lớn và quan trọng bậc nhất.
Một trong những điểm mạnh của nền kinh tế Việt Nam là hệ thống cảng biển trải dài khắp cả nước từ Bắc vào Nam.
Khả năng bứt phá để trở thành cực tăng trưởng mới của Đồ Sơn đang dần được chứng minh nhờ thế mạnh vượt trội về du lịch và cảng biển.
Hải Phòng đang quyết tâm vươn mình ra thế giới, hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2050 trở thành Thành phố hàng hải toàn cầu, trung tâm du lịch biển mang tầm quốc tế.
Chiều 21/9, UBND thành phố Hải Phòng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp về việc nghiên cứu phát triển dự án Cảng tổng hợp Nam Đồ Sơn.
Quá trình kiểm tra, Sở TN&MT Thừa Thiên - Huế phát hiện nhiều tồn tại, sai phạm tại cảng Thuận An trong quá trình tập kết, trung chuyển than cám nhập khẩu từ Lào.
Được khởi công vào tháng 2/2020 nhưng sau 3 năm dự án cảng biển Mỹ Thuỷ (Quảng Trị) vẫn là bãi đất hoang dù nhiều lần bị nhắc nhở.
Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh, Dự án đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu tạo động lực rất lớn cho thành phố và yêu cầu chủ đầu tư, liên danh nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.
Ngay sau thời khắc giao thừa Tết Quý Mão, trên khắp các cảng biển nước ta, cán bộ, công nhân tất bật với công việc khi những vị khách xông đất liên tục cập bến.
UBND TP Hải Phòng khởi công xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải dài 12,7 km, kinh phí lên đến gần 2.300 tỷ đồng.
Tây Ninh công bố Đồ án quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.
Sở GTVT Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khắc phục một số tồn tại của hạng mục cầu tàu cảng Bến Đình - công trình chưa vận hành đã có dấu hiệu hư hỏng.
Mặc dù chưa đưa vào vận hành, thế nhưng công trình cảng biển với số vốn đầu tư 250 tỷ đồng ở huyện đảo Lý Sơn đã có dấu hiệu hư hỏng.
Ngày 16/4, truyền thông Italy đưa tin, nước này sẽ đóng cửa các cảng với tàu Nga bắt đầu từ 17/4, bao gồm cả những tàu đã đổi cờ từ ngày 24/2.
7 hiệp hội cho rằng mức thu phí cảng biển tại TP.HCM dự kiến từ 1/4 là chưa hợp lý và kiến nghị dời đến hết 31/12 để doanh nghiệp tránh rơi vào khó khăn, kiệt quệ.
Mạng lưới giao thông quá tải, hàng hóa bị tồn đọng tại cảng.... khiến giá hàng hóa tăng chóng mặt trên toàn cầu.
Hàng trăm con tàu đã được tiếp đầy nhiên liệu, nhu yếu phẩm..., sẵn sàng cho chuyến vươn khơi kéo dài nhiều ngày sau quãng thời gian cảng cá đóng cửa để phòng dịch.
Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết các địa phương cần phối hợp với bộ để “trải thảm” mời gọi các nhà đầu tư rót vốn xây dựng cảng biển.
Không kiểm dịch tàu xuất, nhập cảnh tại vùng kiểm dịch, không kiểm tra 13.460 lượt tàu nhưng Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hải Phòng vẫn thu phí của khách hàng.
Bộ Công Thương đề nghị xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp.
Thủ tướng yêu cầu phát triển cảng Cái Mép - Thị Vải ngang tầm khu vực vào năm 2030, cạnh tranh ngang hàng với Singapore và là cảng biển đẳng cấp thế giới năm 2045.
Các đơn vị thuộc Bộ GT-VT đánh giá, xây dựng cảng Liên Chiểu là cấp thiết và theo hướng tăng công suất, đồng thời khẩn trương nạo vét luồng cảng Tiên Sa.
Mã GMD của Gemadept, TCL của Tân Cảng Logistic, VSC của Cảng Đoạn Xá, VSC của Viconship… hay SGP của Cảng Sài Gòn bật tăng mạnh mẽ từ đầu 2020.
Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná rộng hơn 100ha, công suất thiết kế lượng hàng qua cảng khoảng 3,3 triệu tấn/năm
Sở GTVT TP.HCM dự kiến sẽ trình đề xuất việc thu phí hạ tầng cảng biển lên UBND thành phố vào tháng 8 tới.
TP Đà Nẵng đang phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính sớm đề xuất nguồn vốn đầu tư dự án để Chính phủ quyết định trong tháng 10 này.
Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, tính đến ngày 12/6/2018, tại cảng Cát Lái đang tồn đọng 534 container hàng hóa nhập khẩu không có người đến nhận.
Tại các cảng biển TPHCM hiện lưu giữ 3.200 container phế liệu chưa làm thủ tục hải quan;các cơ quan chức năng đã có cuộc họp tìm giải pháp cấp bách để xử lý số container phế liệu tồn tại này.
Hiện nay, cả nước còn 28.000 container tồn đọng, gây cản trở việc kinh doanh cảng, một số container cũ nát như phế liệu gây ô nhiễm môi trường.