Putin ngồi thuỷ phi cơ Be-200 trực tiếp dập lửa rừng

Thời sự quốc tếThứ Tư, 11/08/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) – Ông Putin đã bước lên trên buồng điều khiển và trực tiếp thực hiện vai trò phi công phụ hỗ trợ cho chiếc thuỷ phi cơ Be-200.

(VTC News) -  Thông tấn Nga Ria Novosti đưa tin, ngày hôm qua 10/8/2010, Thủ tướng Vladimir Putin đã trực tiếp cùng một phi công khác điều khiển một chiếc thuỷ phi cơ mang nước dập tắt được 2 đám cháy rừng ở tỉnh Ryazan, cách thủ đô Moscow 196 km về phía đông nam.

Thuỷ phi cơ đa năng Be-200 do Nga sản xuất. 

Người đứng đầu chính phủ Nga – ông Putin đã trực tiếp tham gia chỉ đạo và tiến hành công tác cứu hoả trong bối cảnh nước Nga đang bị tàn phá nặng nề bởi nắng nóng và hoả hoạn trong hơn 1 tháng gần đây.

Thủ tướng Nga Putin (phi công phụ) và một phi công khác đã điều khiển một chiếc thuỷ phi cơ chữa cháy chuyên dụng loại Be-200 trong khoảng nửa giờ để chở nước dập tắt thành công hai đám cháy rừng đang tác quái ở tỉnh Ryazan.

Thủ tướng Putin trực tiếp ngồi cabin, sẵn sàng gạt cần nhả nước chữa cháy. (Ảnh Ria Novosti). 

Số nước được chiếc thuỷ phi cơ Be-200 do ông Putin thả xuống để dập tắt 2 đám cháy là hơn 20 tấn. Một bức ảnh được hãng thông tấn Ria Novosti đăng tải cho thấy ông Putin ngồi trên cabin điều khiển đang theo dõi màn hình tầm nhiệt của chiếc Be-200, trong khi tay phải đang nắm cần gạt nhả nước sẵn sàng dập lửa.

Trước đó, Thủ tướng Putin, Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Sergei Shoigu, thống đốc Ryanzan Oleg đang ngồi phía sau cabin điều khiển cùng đoàn chỉ đạo chữa cháy, nhưng đột nhiên ông Putin đã bước lên trên buồng điều khiển và trực tiếp thực hiện vai trò phi công phụ hỗ trợ cho phi công chính đang điều khiển chiếc thuỷ phi cơ Be-200.

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn