Phát hiện chân người da đen trong bụng cá mập dính câu

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/09/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Các thuỷ thủ đã bị sốc khi thấy một chiếc chân người bị cắt đứt giữa bộ hàm sắc như dao cạo của con cá mập.

(VTC News) - Khi các thuỷ thủ kéo lên con cá mập bị dính câu dài tới 3,65m ở ngoài khơi bờ biển quần đảo Bahamas, một quốc đảo ở Tây Ấn họ đã sốc khi thấy một chân người bị cắt đứt giữa bộ hàm sắc như dao cạo của nó.

Một nhóm lính hải quân địa phương đã phát hiện thấy cơ thể một người đàn ông trong bụng con cá mập. 

Họ đã kéo con cá dữ vào bờ, sau đó mổ bụng và thấy phần còn lại của chân phải bị cắt đứt đang phân huỷ, hai cánh tay và thân đã bị cắt đứt thành hai phần.

Cảnh sát địa phương đang cố gắng nhận diện thi thể của nạn nhân xấu số và đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm 3 người đàn ông ở khu vực này đang bị mất tích.

Tối ngày 8/9, anh Humphrey Simmons - một ông chủ ngân hàng đầu tư ở Bahamas - đã mô tả giây phút anh nhìn thấy chân trái của nạn nhân bị cắt đứt trong miệng của con cá mập hổ hung dữ.

“Chúng tôi đã cố để cột dây thừng vào phần đuôi của con cá và kéo nó về phía thuyền. Chúng tôi đang định cắt móc ra khỏi miệng và thả nó đi thì thấy nó nhè ra một cái chân người còn nguyên từ đầu gối trở xuống” - anh Humphrey cho biết.

Sau khi nhìn thấy cái chân, anh Humphrey và bạn bè anh lo lắng rằng có thể có nhiều cơ thể khác bên trong bụng vì con cá mập này nặng một cách bất thường.

“Khi kéo con cá mập lên, tôi thấy trọng lượng của nó rất nặng, có mùi hôi thối từ phần bụng và bụng của nó to đến nỗi chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ có thêm nhiều cơ thể khác ở trong đó” - anh Humphrey nói.

Một chiếc chân đã được tìm thấy trong miệng con cá mập. 

Anh Humphrey cũng nói rằng, chiếc cẳng chân đó là của một người đàn ông da đen, khá to con và lực lưỡng, nhưng không hề có mảnh quần áo nào hay đặc điểm dễ nhận dạng. Cảnh sát đang đợi kết quả xét nghiệm DNA để xem phần thi thể còn lại đó có phải là của một trong ba người đàn ông - một người đã 62 tuổi và hai người 47 tuổi - đang mất tích trên biển hay không.

Anh Humphrey và hai người bạn của mình là Keith Ferguson và Stanley Bernard đã tóm được con cá mập khi các anh đi câu vào hôm Chủ nhật vừa qua trên chiếc thuyền dài hơn 9m.

Sau khi phát hiện thấy con cá mập dính câu cách phía tây của hòn đảo New Providence khoảng 56km, họ đã tiến vào bờ với sự hộ tống của lực lượng quốc phòng Hoàng gia Bahamas.

Các nhà điều tra Bahamas vẫn chưa biết rõ người đàn ông đã chết như thế nào và không ngoại trừ khả năng có thể anh ta đã bị chết đuối trước, sau đó bị con cá mập ăn thịt.

Các chuyên gia về cá mập ở Anh thì cho rằng đó là một điều không bình thường, khi một con cá mập  hổ tấn công con người.

Ông Richard Pierce - Chủ tịch Hiệp hội Cá mập ở Plymouth - nói rằng: “Loài cá mập hổ vẫn nổi tiếng là loài chỉ ăn xác động vật thối rữa chứ ít khi tấn công người. Phân tích dạ dày của loài này các nhà nghiên cứu còn thấy cả những biển số xe ôtô, đồ đạc và những loài động vật có vú khác”.

Từ năm 1580, chỉ ghi nhận khoảng 158 vụ cá mập hổ tấn công người - theo số liệu của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên  Florida (Mỹ).




Anh Đức(Theo The Sun)

Bình luận
vtcnews.vn