Obama đe dọa cho Triều Tiên nhịn đói phóng vệ tinh

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2012 12:26:00 +07:00

(VTC News) - “Nếu Triều Tiên phóng vệ tinh, Mỹ sẽ cắt viện trợ lương thực và cân nhắc trừng phạt kinh tế nghiêm khắc đối với nước này.” - ông Obama nói.

(VTC News) – Hôm nay, tại Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân ở Seoul (Hàn Quốc), Tổng thống Mỹ Obama đã tuyên bố: "Mỹ không có ý đối đầu, nhưng Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân".

Tổng thống Obama nói: "Bình Nhưỡng có quyền theo đuổi hòa bình và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nước này. Tôi muốn nói với nhà chức trách Triều Tiên rằng Mỹ không có ý đối đầu với Triều Tiên. Điều mà chúng tôi làm đều vì hòa bình".

Tổng thống Mỹ Obama 

Hôm qua (25/3), tại buổi họp báo chung với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, Tổng thống Mỹ Obama  cũng đã tuyên bố: "Nếu Triều Tiên hành động đơn phương, quyết định phóng vệ tinh theo kế hoạch cũ thì sẽ đứng trước cục diện bị cộng đồng quốc tế cô lập. Triều Tiên sẽ không nhận được gì ngoài đe dọa và khiêu khích".

Ông đặc biệt nhấn mạnh: "Nếu Triều Tiên phóng vệ tinh, Mỹ sẽ cắt viện trợ lương thực và cân nhắc trừng phạt kinh tế nghiêm khắc đối với với nước này".

Trước đó, Triều Tiên đã tuyên bố nước này sẽ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-3 để kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim II Sung. Tuy nhiên, phương Tây cho rằng kế hoạch này chỉ là cái cớ để Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn