Nổ xe chở đạn tại Nga, hàng chục người thương vong

Thời sự quốc tếThứ Tư, 23/06/2010 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga cho hay, vụ nổ đáng tiếc nói trên xảy ra tại trung tâm huấn luyện của trường pháo binh Ryazan.

(VTC News) - Thông tấn Nga Ria Novosti vừa đưa tin vào lúc 13:00 giờ Moscow (tức 16:00 giờ Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ vũ khí ở một trung tâm huấn luyện quân sự ở miền trung nước Nga khiến ít nhất 1 binh sỹ tử nạn và 24 người khác bị thương.

Theo những tin tức ban đầu, tổng cộng có 1 người thiệt mạng, 24 người bị thương trong vụ nổ này. (Ảnh: Ria Novosti). 

Theo những tin tức ban đầu của Ria Novosti nhận được từ Bộ quốc phòng Nga, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi hai xe tải chở đạn loại KamAZ chở đầy đầu đạn, thuốc nổ cũ đang được dỡ hàng.

Một nạn nhân được báo cáo tử vong ngay tại chỗ, hơn 20 người khác bị thương. Có nguồn tin của cảnh sát Nga cho biết tổng số người thương vong là 40.

Đại tá Alexei Kuznetsov  - Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga cho hay, vụ nổ đáng tiếc nói trên xảy ra tại trung tâm huấn luyện của trường pháo binh Ryazan. Khu vực này nằm cách thủ đô Moscow 200 km về phía tây nam.

Nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ chưa được xác nhận. Tuy nhiên, theo ông Alexei Kuznetsov, rất có thể vụ tai nạn nghiệm trọng này không phải do sơ xuất của yếu tố con người. Có thể đạn pháo đã tự phát nổ.

Ngày 13/11 năm ngoái, tại Nga cũng đã xảy ra một vụ nổ đạn dược tại thành phố Ulyanovsk ở khu vực Volga khiến 2 người chết tại chỗ và hàng chục người khác bị thương.

Chỉ 10 ngày sau đó, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra ngay tại khu vực này khi các quân nhân đang tiến hành chuyển các quả đạn hỏng lên xe tải để mang đi tiêu huỷ. Hậu quả của vụ này là 8 quân nhân thiệt mạng, 2 người khác bị thương nặng.

Bình Nguyên (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn