Hải Phòng dân phàn nàn 'ra đường là gặp cảnh sát': CSGT lên tiếng

Thời sựThứ Tư, 27/05/2015 07:05:00 +07:00

Sau khi VTC News phản ánh, Phòng CSGT Hải Phòng đã có những phản hồi tích cực liên quan đến tình trạng loạn chốt xử lý vi phạm giao thông.

(VTC News) - Sau khi VTC News phản ánh, Phòng CSGT Hải Phòng đã có những phản hồi liên quan đến tình trạng loạn chốt xử lý vi phạm giao thông.

VTC News từng đưa tin, trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đại lộ và đường nội đô TP Hải Phòng có quá nhiều chốt cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về lĩnh vực giao thông đường bộ, khiến cho người dân có cảm giác ra đường là gặp cảnh sát.

Điều đáng nói, các chốt này có nhiều lực lượng khác nhau chứ không riêng lực lượng CSGT Công an TP Hải Phòng dẫn đến tình trạng chồng chéo.

Mặc dù đã có quyết định phân cấp quản lý, nhưng đội CSGT,TT Công an quận Ngô Quyền hàng ngày vẫn tự lập chốt xử lý vi phạm trên đường Lê Hồng Phong, trong khi đó đây không phải là điểm nóng về giao thông trật tự 
Ngày 26/5, trao đổi với PV VTC News, trung tá Vũ Trường Linh - Đội trưởng Tham mưu tổng hợp - Người đại diện phát ngôn của Phòng CSGT Bộ - Sắt (PC67)- Công an TP Hải Phòng cho biết, những gì báo VTC News phản ánh là đúng với thực trạng đang hiện hữu ở Hải Phòng.

Cuối năm 2013, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã có Quyết định số 1485/2013 về việc phân cấp quản lý phụ trách các tuyến đường trên địa bàn TP Hải Phòng đối với PC67 và công an các quận, huyện trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Quyết định nêu rõ trách nhiệm của các đơn vị trong việc phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan đến TNGT xảy ra trên địa bàn, tuần tra, kiểm soát, lập các chốt xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Chốt CSTT 113 làm nhiệm vụ tại ngã tư BigC  
Các đội CSGT, trật tự, cảnh sát 113 phải có trách nhiệm phối hợp với lực lượng CSGT của PC67 để hướng dẫn, điều tiết, phân làn, xử lý các vấn đề liên quan tại các điểm nóng về ùn tắc, xung đột giao thông, giúp cho người dân đi lại được thuận lợi.

Tuy nhiên, trong thực tế, tại các điểm nóng, những giờ cao điểm thì hầu hết chỉ có lực lượng CSGT của các đội, trạm thuộc PC67 làm nhiệm vụ chứ không có lực lượng của các đội CSGT, trật tự của các quận, huyện, CSTT 113 cùng phối hợp điều tiết, phân làn, xử lý ùn tắc giao thông.

Video chốt Cảnh sát trật tự 113 Hải Phòng tại ngã tư BigC Hải Phòng


Theo quy định hiện hành, các đội CSGT, trật tự, Cảnh sát 113 trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đã được phân cấp quản lý nếu phát hiện thấy các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông thì cũng sẽ có trách nhiệm xử lý.

Tuy nhiên, các đơn vị này không được lập các chốt để xử lý vi phạm như đã và đang diễn ra trên địa bàn Hải Phòng trong thời gian qua.

Tại ngã tư Phúc Tăng, điểm nóng về TNGT nhưng không có bóng dáng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ  
Cách ngã tư Phúc Tăng khoảng 150m lại có một chốt CSGT, CSTT của quận Lê Chân đang làm nhiệm vụ 
Trung tá Vũ Trường Linh cũng thừa nhận, việc lập các chốt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông hiện nay còn nhiều bất cập.  Trong đó có nguyên nhân về vai trò chỉ huy, điều hành chưa sâu sát của lãnh đạo các đơn vị, dẫn đến các đơn vị tự lập các chốt xử lý vi phạm giao thông chồng chéo như thời gian qua.

Qua phản ánh của báo chí và từ người dân, PC67 xin ghi nhận và sẽ tổng hợp, xem xét, phối hợp với các đơn vị chức năng báo cáo, tham mưu cho Giám đốc Công an Thành phố có biện pháp chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng nêu trên.

Video 113 truy đuổi xe khách như phim

Ngọc Minh
Bình luận
vtcnews.vn