Du khách Hong Kong bị bắt làm con tin ở Philippines

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/08/2010 02:56:00 +07:00

Rolando Mendoza yêu cầu phải công khai danh tính hắn và được phục hồi chức vụ, công việc.


Cảnh sát Philippines cho biết một xe chở các du khách Hong Kong đã bị tấn công và bắt giữ làm con tin tại thủ đô Manila vào ngày hôm nay, 23/8.

Theo thông báo chính thức của cảnh sát Philippines, ít nhất 22 du khách Hongkong cùng với ba người bản xứ, trong đó có lái xe, đã bị kẻ bắt cóc khống chế tại một địa điểm bên ngoài công viên Rizal.

Cảnh sát trưởng thành phố Manila Leocadio Santiago cho biết trong số con tin có cả trẻ em. Kẻ tiến hành vụ bắt cóc là Rolando Mendoza, một cựu sỹ quan cảnh sát bị sa thải năm 2008 và đang bị điều tra về các cáo buộc cướp, tống tiền và có quan hệ với tội phạm ma túy.

Ngay sau khi xảy ra vụ bắt cóc, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, cô lập chiếc xe và triển khai lực lượng đặc nhiệm tại khu vực, đồng thời tiến hành thương lượng với kẻ bắt cóc. Ba giờ sau đó, bảy con tin đã được thả, trong đó có ba trẻ em và người giám hộ. Rolando Mendoza yêu cầu phải công khai danh tính hắn và được phục hồi chức vụ, công việc.

Theo các kênh truyền hình địa phương, các con tin vẫn bị giữ trên xe được cung cấp thực phẩm và nước uống.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã kêu gọi Mendoza tôn trọng mạng sống của con tin trong khi đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines đã có mặt tại hiện trường để tìm cách giải cứu công dân.

Theo(TTXVN/Vietnam+) 
Bình luận
vtcnews.vn