Cảnh sát Nga đã bắn chết 2 tên khủng bố nhà máy điện

Thời sự quốc tếThứ Năm, 05/08/2010 06:32:00 +07:00

(VTC News) - 2 tên này đều là thành viên của nhóm khủng bố có tên Baksan Dzhamaat.

(VTC News) - Thông tấn Ria Novosti ngày 5/8/2010 dẫn nguồn tin từ Ủy ban điều tra vụ khủng bố nhằm vào nhà máy điện Baksan ở nước Cộng hoà Kabardino-Balkaria (xảy ra sáng ngày 21/7/2010) đưa tin cảnh sát Nga đã bao vây và bắn chết 2 thành viên tham gia vụ tấn công khủng bố 2 ngày sau khi vụ việc diễn ra.


Lực lượng an ninh Nga phong toả hiện trường vụ khủng bố nhà máy điện Baksan ngày 21/7/2010. (Ảnh Ria Novosti). 

Ông - Alexander Markin, phát ngôn viên của ủy ban điều tra vụ khủng bố nghiêm trọng trên chính thức lên tiếng xác nhận 2 tên khủng bố này đã bị cảnh sát bắn chết vào ngày 25/7 trong một chiến dịch bao vây tiễu trừ khủng bố của lực lượng an ninh Nga.

2 tên này đều là thành viên của nhóm khủng bố có tên Baksan Dzhamaat - những kẻ đã trực tiếp gây ra vụ tấn công gây thiệt hại về kinh tế và bắn chết 2 nhân viên bảo vệ của nhà máy thuỷ điện Baksan ở Kabardino-Balkaria, Bắc Caucasus.


Nhà chức trách Nga cũng xác nhận thông tin này. Danh tính của 2 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt được xác định là Ruslan Orshokdugov và Rustam Seyunov.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 21/7/2010, 4 tay súng lạ mặt đã đột nhập vào nhà máy điện Baksan để tiến hành phá hoại bằng thuốc nổ TNT. 2 nhân viên bảo vệ của nhà máy đã bị chúng bắn chết ngay tại chỗ.

Bình Nguyên (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn