10 thành viên al-Qaeda bị bắt gần "thủ đô thánh chiến"

Thời sự quốc tếThứ Ba, 31/05/2011 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Yemen đã bắt giữ 10 nhân viên vũ trang tổ chức Al-Qaeda tại tỉnh Abyan, tịch thu số lượng lớn đạn pháo.

(VTC News) – Bộ Quốc phòng Yemen tuyên bố, ngày 29, quân đội chính phủ Yemen đã bắt giữ 10 nhân viên vũ trang tổ chức Al-Qaeda tại tỉnh Abyan, hơn nữa đã tịch thu số lượng lớn đạn pháo.

Ngày 29/5, tờ Nhật báo 26/9 của Bộ Quốc phòng Yemen đưa tin, quân đội chính phủ đã bắt giữ một xe vận tải chở 96 thùng đạn pháo tại tỉnh Abyan, đồng thời đã bắt giữ 10 nhân viên vũ trang tổ chức Al-Qaeda đang từ tỉnh Marib miền trung Yemen và tỉnh Hodeidah miền tây Yemen đi đến thành phố Zinjibar tỉnh Abyan.

Cũng theo bản tin trên, một số thành viên của tổ chức Al-Qaeda đến từ các nước như Afghanistan, Ai Cập... cũng đã tham gia hành động tấn công và chiếm đóng thành phố Zinjibar tỉnh Abyan miền nam Yemen của tổ chức này vào ngày 28/5 vừa qua. Hiện nay, quân đội chính phủ đang chiến đấu quyết liệt với lực lượng vũ trang Al-Qaeda tại thành phố Zinjibar.

Ngày 28/5, chi nhánh tổ chức al-Qaeda tại bán đảo Ả rập đưa ra tuyên bố: tổ chức này đã chiếm đóng thành phố Zinjibar tỉnh Abyan miền nam Yemen, hơn nữa còn tuyên bố rằng thành phố này là thủ đô “nước Emirate Hồi giáo” mà al-Qaeda xây dựng tại miền nam Yemen.

Sáng Nguyễn (Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn