Mexico: Sạt lở đất kinh hoàng, chôn vùi hàng trăm người

Thời sự quốc tếThứ Tư, 29/09/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm người đã bị chôn vùi vào hôm qua (28/9), khi một trận sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tại một vùng xa xôi, nghèo đói thuộc tây nam Mexico.

(VTC News) - Hàng trăm người đã mất tích vào hôm qua (28/9), khi một trận sạt lở đất kinh hoàng diễn ra tại một vùng xa xôi, nghèo đói thuộc tây nam Mexico. Trận sạt lở đất đã chôn vùi hơn 300 ngôi nhà và hàng trăm người khi họ đang ngủ - các quan chức địa phương cho biết.

Trận lở đất này khiến hàng nghìn người ở khu vực hẻo lánh phía tây nam Mexico bị đe doạ tính mạng (Ảnh: EPA)  

Những cơn mưa lớn ở bang miền núi Oaxaca được cho là nguyên nhân gây ra trận sạt lở đất nghiêm trọng gần Santa Maria Tlahuitoltepec - một thị trấn có khoảng 9.000 dân.

Ông Donato Vargas - một quan chức thị trấn Santa Maria Tlahuitoltepec - qua điện thoại vệ tinh, cho biết: “Tất cả chúng tôi đang ngủ thì bỗng nhiên tôi nghe thấy một tiếng động lớn. Khi vừa ra khỏi nhà, tôi thấy khu đồi trước mặt đã đổ sụp xuống”.

Ông Donato Vargas cũng cho biết thêm, ông đã gọi điện ngay cho lực lượng quân đội và chính quyền bang để nhờ giúp đỡ.

“Rất khó để có thể thông báo đến các nhà chức trách, vì đường sá bị hư hỏng nặng và tín hiệu điện thoại thì không tốt chút nào” - ông Vargas cho biết trước khi mất tín hiệu điện thoại.

Rất nhiều nơi ở Mexico đang phải hứng chịu những cơn mưa lớn tồi tệ nhất trong mùa mưa năm 2010, hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa để đi lánh nạn.  

Ulises Ruiz - người đứng đầu bang Oaxaca - nói rằng, khoảng 500 đến 1.000 người có thể đã bị chôn vùi trong trận sạt lở kinh hoàng này.

Những nhân viên cứu hộ từ các lực lượng quân đội và cảnh sát liên bang… với chó nghiệp vụ, các thiết bị đào bới đã được điều động đến thị trấn Santa Maria Tlahuitoltepec.

Thị trấn này cách thành phố Oaxaca khoảng 80km về phía đông và cách thủ đô Mexico khoảng 210km.

Mưa lớn đã đổ xuống Trung Mỹ và miền nam Mexico suốt mấy ngày qua, cùng với hai cơn bão lớn di chuyển qua vùng Caribbean.

Rất nhiều nơi ở Mexico đang phải hứng chịu những cơn mưa tồi tệ nhất trong mùa mưa, gây ra lũ lụt và khiến hàng nghìn người phải rời khỏi nhà đi lánh nạn. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong đợt mưa lớn này.

Anh Đức(Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn