Nga tuyệt đối im lặng về nguyên nhân chìm tàu Cheonan

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 24/09/2010 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Một quan chức CP Nga cho biết, Nga sẽ không trao cho Hàn Quốc kết quả điều tra nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu Cheonan.

(VTC News) - Hãng tin Yonhap trích dẫn nguồn tin từ một quan chức chính phủ Nga cho biết, Nga sẽ không trao cho Hàn Quốc kết quả điều tra nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu Cheonan.

“Báo cáo kết quả về nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu chiến Cheonan do các nhà điều tra tiến hành được coi là tài liệu tuyệt mật và chỉ được báo cáo cho các lãnh đạo Nga. Nga sẽ không trao cả cho Hàn Quốc hay Bắc Triều Tiên”, Yonhap trích dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Nga Alexei Borodavkin tại một diễn đàn hôm được tổ chức vào thứ Ba vừa qua ở Moscow.

Thứ trưởng ngoại giao Nga: "kết quả điều tra được coi là tài liệu tuyệt mật và chỉ được trao cho các nhà lãnh đạo Nga". 

“Lúc này không phải là thời điểm để quyết định nguyên nhân của vụ việc mà là thời điểm để tìm ra giải pháp giảm bớt căng thẳng cho khu vực Đông Á”, ông nói. “Chỉ như vậy, các cuộc đàm phán sáu bên mới có thể tiếp tục”.

Tháng 6 vừa qua, Nga đã phái 4 nhà điều tra đến Hàn Quốc. Nhóm điều tra này ở lại Seoul trong một tuần để tìm nguyên nhân của vụ tai nạn làm gẫy đôi con tàu.

Phần đuôi tàu Chenan bị đắm được trục vớt hôm 16/4.

Hàn Quốc tố cáo Bắc Triều Tiên có liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên phủ nhận sự dính líu của mình.

Hữu Túc(Theo Korea Times)

 

Bình luận
vtcnews.vn