Cố vấn kinh tế chính quyền Obama từ chức

Thời sự quốc tếThứ Tư, 22/09/2010 05:14:00 +07:00

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Summers ngày 21/9 đã thông báo kế hoạch rời nhiệm sở vào cuối năm nay.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Summers ngày 21/9 đã thông báo kế hoạch rời nhiệm sở vào cuối năm nay.

Với thông báo trên, ông Summers trở thành quan chức kinh tế cấp cao thứ ba trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định ra đi trong những tháng gần đây.

Trước đó, Giám đốc ngân sách Nhà Trắng Peter Orszag và Chủ tịch Hội đồng các cố vấn kinh tế Nhà Trắng Christina Romer cũng vừa xin từ chức.

Cố vấn kinh tế Larry Summers.  
Quyết định về việc rời nhiệm sở của cố vấn Summers được đưa ra trong bối cảnh quá trình phục hồi sau khủng hoảng tài chính của nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chững lại với tỷ lệ thất nghiệp lên tới gần 10%.


Chuyên gia kinh tế này cho biết sẽ trở lại giảng dạy tại Đại học Harvard và tham gia Ban Tư vấn kinh tế của tổng thống.

Tuyên bố sau thông báo trên của cố vấn Summers, Tổng thống Obama đã đánh giá cao vai trò của ông Summers trong các quyết sách đưa kinh tế Mỹ thoát khỏi "bão" tài chính và phục hồi. Tổng thống cho biết sẽ tiếp tục tham vấn ông Summers trong thời gian tới.

Năm 1991, ông Summers trở thành nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới, sau hơn 10 năm giảng dạy tại Đại học Harvard và Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Hai năm sau, trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Mỹ khi đó là Bill Clinton, ông đảm nhiệm chức Thứ trưởng Tài chính phụ trách ngoại thương và sau đó là Bộ trưởng Tài chính.

Theo (TTXVN/Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn