Tổng thống Hàn mong đón Trung thu cùng dân Triều Tiên

Thời sự quốc tếThứ Hai, 20/09/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Ông chủ điện Cheongwadae còn bày tỏ sự quan tâm tới đời sống của cộng đồng dân cư đang gặp nhiều khó khăn.

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap ngày 20/9 đưa tin, ngày hôm nay 20/9 Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã gửi thông điệp chúc mừng tết Trung thu mà dân tộc Triều Tiên gọi là tết Chuseok tới người dân Bắc Triều Tiên thông qua hệ thống đài phát thanh và mạng internet.

Trong bài phát biểu của mình, ông chủ điện Cheongwadae còn bày tỏ sự quan tâm tới đời sống của cộng đồng dân cư đang gặp nhiều khó khăn.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. (Ảnh minh họa). 

Tổng thống Lee Myung-bak cam kết thông qua việc thực hiện chính sách công bằng xã hội ông sẽ nỗ lực tạo ra nhiều việc làm mới để giúp người dân có cuộc sống ổn định hơn.

Tổng thống Hàn Quốc cho biết, chính phủ vừa có một việc làm mang tính tượng trưng nhưng có nhiều ý nghĩa. Năm nay bán đảo Triều Tiên phải hứng chịu nhiều cơn bão khiến giá cả trái cây và rau xanh tăng cao.

Để giúp đỡ những người nông dân, chính phủ Hàn Quốc sẽ mua một lượng trái cây bị bão đánh rụng, tuy nhìn không đẹp mắt nhưng ông đánh giá chất lượng, mùi vị vẫn rất tốt.

“Với những người dân có quê ở miền Bắc, mỗi lần đón tết Trung thu lại nhớ nhà gấp bội. Tôi hy vọng sớm có một ngày được cùng đồng bào miền Bắc đón tết Trung thu, tết Chuseok. Chính phủ Hàn Quốc đang cùng với Bắc Triều Tiên thảo luận phương án đoàn tụ định kỳ những gia đình ly tán.” – Tổng thống Lee Myung-bak cho biết thêm.

Về chính sách công bằng xã hội, trong bài diễn văn của mình ông Lee Myung-bak nhấn mạnh: “Công bằng xã hội là cái có thể giúp những người khó khăn có cơ hội hòa đồng với đời sống xã hội mới. Chúng ta phải xóa bỏ những tàn dư bất công, mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả mọi người".

Hồng Vũ(Theo Yonhap)

 

Bình luận
vtcnews.vn