Phi công thoát chết thần kỳ trước mắt 15.000 người

Thời sự quốc tếThứ Năm, 16/09/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 15.000 khán giả đã chứng kiến pha thoát chết thần kỳ của phi công 35 tuổi Mike Newman lái chiếc tàu lượn Swift S-1.

(VTC News) – Hơn 15.000 khán giả đã trở thành những người chứng kiến cho pha thoát chết thần kỳ của phi công 35 tuổi Mike Newman điều khiển chiếc tàu lượn Swift S-1.

 

Chiếc tàu lượn Swift S-1 cắm đầu xuống đất ngay trước măt 15.000 khán giả. 

Chiếc tàu lượn Swift S-1 trong lúc đang tham gia bay trình diễn tại triển lãm hàng không Liên đoàn lực lượng Không quân vương quốc Anh ở Shoreham (phía Tây Sussex) bỗng dưng bị mất lái, mất dần độ cao và rồi vẫn tiếp bằng mũi.

 

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên ở đây là khi máy bay đâm đầu xuống đất nhưng không bị nổ mà chỉ bị gãy phần đầu, phi công không kịp bung dù nhảy ra khỏi máy bay nhưng vẫn may mắn sống sót. Vụ tai nạn xảy ra chỉ cách đám đông khoảng 100 m.

 

Một trong những khán giả chứng kiến vụ tai nạn và cũng là người nhanh tay chụp được vài tấm ảnh lúc sự việc xảy ra đã chia sẻ với báo giới, ban đầu mọi người đều nín thở, hoang mang, hơi chút lo sợ, song sau khi thấy phi công vẫn bình an sau pha tiếp đất ngoạn mục thì tất cả đều ồ lên vỗ tay reo hò.

 

Phần đầu chiếc tàu lượn này đã bị vỡ nát. 

Sau vụ tiếp đất sinh tử, phi công Newman chỉ bị trấn thương và xây sát nhẹ, hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện. Cơ quan điều tra tai nạn hàng không đang phối hợp cùng Hiệp hội tàu lượn của Anh để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Theo nhận định ban đầu, rất có thể nguyên nhân là do điều kiện thời tiết vì hôm diễn ra buổi trình diễn bay thời tiết không được tốt, bầu trời khá u ám.

 

Newman vốn là một tay đua ô tô đã từng tham gia nhiều giải đua xe danh tiếng nhưng sau đó đã chuyển sang làm hướng dẫn viên huấn luyện bay cho phi công và chính thức tham gia điều khiển tàu lượn từ năm 1996.

 

 Phi công vẫn may mắn sống sót sau vụ tiếp đất xuất thần.

Trong một vài năm trở lại đây, hiện tượng tai nạn máy bay, tàu lượn trong quá trình bay trình diễn không phải là hiếm. Cách đây ít lâu, trong lần bay trình diễn tại triển lãm bay ở Đức, chiếc máy bay Tiger Moth cũng đã lao vào đám đông khán giả quan sát phía dưới làm một phụ nữ thiệt mạng và 38 người khác bị thương nhẹ.



Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

Bình luận
vtcnews.vn