Ông lão 90 dùng búa sát hại vợ già lĩnh án

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 10/09/2010 06:40:00 +07:00

(VTC News) - Một ông lão 90 tuổi sống ở thành phố New York (Mỹ) bị lĩnh án 17,5 năm tù giam vì tội giết hại vợ mình đã 89 tuổi.

(VTC News) - Một ông lão 90 tuổi sống ở thành phố New York (Mỹ) bị lĩnh án 17,5 năm tù giam vì tội giết hại vợ mình đã 89 tuổi.

Ông John Bunz (90 tuổi) bị tuyên án 17,5 năm tù vì tội giết người vợ 89 tuổi của mình. 

Ông John Bunz đã dùng búa đập tới 30 nhát vào đầu và tay người vợ từng chung sống với mình trong suốt 68 năm - bà Virginia.

Vụ sát hại xảy ra tại ngôi nhà ở làng hưu trí mà họ đã được chia ở khu Amherst, New York.

Ngày 8/9, ông lão già yếu này đã phải đứng trước Toà án tối cao Buffalo để nghe tuyên án.

Ông John đã phải đối mặt với tội danh giết người ở mức độ nghiêm trọng, nhưng các công tố viên đã đồng ý để ông tự bào chữa vì độ tuổi quá cao của mình.

Ông John Bunz và vợ đã lấy nhau được 68 năm. 

“Tôi thực sự hối hận về chuyện đã xảy ra” - ông John nói với thẩm phán Russell Buscaglia.

Luật sư bào chữa cho ông John - ông David Steinhilber -  nói với thẩm phán rằng, việc kẻ giết người đã cố gắng tự tử sau khi gây ra án mạng thực sự là một điều kinh khủng và chứng tỏ sự hối lỗi.

Công tố viên Paul Bonanno nhấn mạnh với toà rằng con trai và con gái của ông John đã đồng ý để cha mình phân trần trước toà và họ cho rằng sự tấn công này quá tàn nhẫn.

Ông John đã được kiểm tra thần kinh trước và sau khi biện hộ tội lỗi của mình để bảo đảm rằng thần kinh của ông là bình thường khi bị tuyên án.

Thám tử Lt Richard S Walter của Cảnh sát Amerherst cho biết, không ai biết được chính xác điều gì đã xảy ra, nhưng sau khi thức dậy vào buổi sáng thì ông bà Bunz đã bắt đầu tranh cãi về vấn đề chăm sóc sức khoẻ.

Thám tử Lt Richard đã giải thích rằng: “Trong khi cãi vã, cả hai ông bà đều bị kích động, lúc đó ông John đã thấy cái búa tại một nơi nào đó ở trong nhà và thảm kịch đã xảy ra”.

Ông John Bunz ở phiên toà lần trước, sau khi cố gắng tự tử nhưng bất thành. 

Bà Virginia đã chết khi bị tới 30 nhát búa giáng vào người, nhưng chồng bà sau đó còn lấy một cái gối gí chặt xuống mặt của vợ mình để bảo đảm rằng mọi việc đã được hoàn tất.

Sau đó ông John đã dùng một con dao làm bếp để cắt cổ tay, cổ và phần phía trên mắt mình - thám tử Lt Richard cho rằng đó là nhằm tự tử.

Đôi vợ chồng già này sau đó đã được phát hiện bởi cô con gái của họ.

Ông John bị tuyên án 17,5 năm tù, đây không khác gì một bản án tử hình với một ông lão đã 90 tuổi. Nhưng ông John xứng đáng với hình phạt này vì hành vi phạm tội tàn ác, dã man của mình.

Anh Đức(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn