Medvedev thề sẽ tiêu diệt các trùm sò đánh bom khủng bố

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/09/2010 08:51:00 +07:00

(VTC News) - Những gia đình có thân nhân thiệt mạng sẽ được nhận một khoản tiền hỗ trợ trị giá 1 triệu rúp (tương đương 33.000 USD).

(VTC News) -  Thông tấn Nga Ria Novosti cho hay, ngay sau khi nhận được tin về vụ đánh bom khủng bố nghiêm trọng tại thành phố Vladikavkaz thuộc nước Cộng hoà Bắc Ossetia, Tổng thống liên bang Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố phải tiêu diệt bằng được các phần tử chủ mưu tiến hành vụ tấn công.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra trưa ngày 9/9 làm ít nhất 16 người chết và gần 100 người khác bị thương. Theo những thông tin mới nhất, kẻ đánh bom liều chết được xác định có tên là Archiyev.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. 

Tuy nhiên, chiếc xe dùng để đánh bom khu chợ đông người ở Vladikavkaz lại không thuộc sở hữu của nghi phạm. Một người đàn ông khác được cho là chủ nhân của chiếc xe bom có tên Dobriyev đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra.

Vụ tấn công xảy ra vào sáng nay là vụ việc nghiêm trọng mới nhất được thực hiện bởi những kẻ khủng bố hoạt động chống chính quyền Nga ở khu vực Bắc Caucasus.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Bắc Ossetia - Taimuraz Mamsurov, Tổng thống Medvedev đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với thân nhân những nạn nhân thiệt mạng, bị thương, đồng thời người đứng đầu chính quyền liên bang Nga cũng thề rằng phải tiêu diệt bằng được những kẻ chủ mưu dàn dựng vụ tấn công này.

Chính quyền Nga quyết định sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố xảy ra sáng nay. Theo đó những gia đình có thân nhân thiệt mạng sẽ được nhận một khoản tiền hỗ trợ trị giá 1 triệu rúp (tương đương 33.000 USD). Trong khi đó, những người bị thương sẽ nhận được từ 200.000 rúp (tương đương khoảng 6.500 USD) đến 400.000 rúp (tương đương 13.000 USD).

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn