Cận cảnh văn phòng mới tân trang của Tổng thống Obama

Thời sự quốc tếThứ Tư, 01/09/2010 08:16:00 +07:00

Sau 18 tháng làm tổng thống Mỹ, ông Obama cuối cùng đã tạo dấu ấn riêng của mình tại phòng làm việc (Oval Office) trong Nhà trắng.

Sau 18 tháng làm tổng thống Mỹ, ông Obama cuối cùng đã tạo dấu ấn riêng của mình tại phòng làm việc (Oval Office) trong Nhà trắng. Ông hy vọng sẽ có một kỷ nguyên vàng trong ngôi nhà này.

 
Phòng Oval trước khi sang sửa: Chiếc bàn cà phê kiểu cũ đã được thay thế.

Đêm qua (31.8), người Mỹ đã có cơ hội được ngắm Oval Office lần đầu tiên khi Tổng thống có bài phát biểu về việc chấm dứt chiến tranh tại Iraq.

Việc trang trí lại văn phòng  bao gồm việc thay thế ghế sofa, giấy dán tường, thảm… Đặc biệt tấm thảm do cựu phu nhân Laura Bush đã bị thay thế bằng một tấm thảm mới với 5 trích dẫn trong đó 4 trích dẫn từ 4 cựu tổng thống và 1 trích dẫn từ Martin Luther King Jr. "Con đường đạo đức của nhân loại rất dài, nhưng nó luôn hướng tới công lý".

Những câu trích khác bao gồm: "Chính phủ của dân, do dân và vì dân" - Abraham Lincoln; "Không vấn đề nào của phận người vượt quá khả năng của con người" - John F. Kennedy; "Sự thịnh vượng của mỗi chúng ta phụ thuộc cơ bản vào sự thịnh vượng của tất cả chúng ta" - Theodore Roosevelt.

Nằm ở phía tây của Nhà Trắng, văn phòng Oval là nơi mà các tổng thống ký các đạo luật, đón tiếp các lãnh đạo nước ngoài và có bài phát biểu với toàn dân chúng về các sự kiện nóng. Việc sang sửa lại văn phòng này không phải là không phổ biến. Tổng thống Bill Clinton và Bush đều đã làm việc này.

Dấu ấn mới của ông Obama
 
...đã thay thế thiết kế của cựu phu nhân Laura Bush
 
Chiếc bàn cũ làm từ gỗ của một tàu chiến Anh được giữ nguyên
 
Văn phòng sau khi được sửa sang
 
Bức tượng của Martin Luther King đã được thêm vào văn phòng, trong khi đó bức tượng của Winston Churchill bị đưa ra ngoài
 
Những bức ảnh gia đình cũng được trưng bầy tại đây
 
Mở cửa cho các nhiếp ảnh vào chứng kiến những thay đổi của Oval Office

Theo Phương Hà (GDTĐ)
Bình luận
vtcnews.vn