Xe chở khách Việt lật ở Australia, một người chết

Thời sự quốc tếThứ Hai, 16/08/2010 06:51:00 +07:00

Hai người bị thương nặng là một cô gái 18 tuổi, bị thương ở đầu và cổ, và một người đàn ông ở độ tuổi 50, bị thương ở đầu và vai.

Một xe buýt chở 26 khách du lịch Việt Nam đã bị lật gần thành phố Colac, phía Tây Nam tiểu bang Victoria của Australia, vào chiều 15/8, làm một người thiệt mạng và hai người bị thương nặng. 

Thông tin ban đầu của hãng AAP và tờ Người Australia cho biết nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông ở độ tuổi 40. 

Ảnh hiênj trường vụ tai nạn. (IE). 
Hai người bị thương nặng là một cô gái 18 tuổi, bị thương ở đầu và cổ, và một người đàn ông ở độ tuổi 50, bị thương ở đầu và vai. Cả hai người đã được đưa bằng máy bay tới bệnh viện The Alfred và sức khỏe hiện đang trong tình trạng ổn định. Ngoài ra, 5 hành khách bị thương nhẹ cũng được đưa tới Bệnh viện Colac để điều trị. 

Hãng truyền thông quốc gia Australia (ABC) dẫn lời quyền thanh tra cảnh sát Don Downes xác nhận toàn bộ hành khách trên xe đều đến từ Việt Nam, trong khi tài xế là người địa phương, khoảng 40 tuổi, sống ở Melbourne, thủ phủ tiểu bang Victoria. 

Theo các nguồn tin báo chí sở tại, chiếc xe buýt bị nạn sau khi đưa khách du lịch tới tham quan con đường ven biển nổi tiếng ở bang Victoria mang tên Great Ocean Road và cụm đá The Twelve Apostles. 

Cảnh sát cho rằng người lái xe đã mất lái khiến chiếc xe đâm vào một cống ngầm ở vệ đường. Nguyên nhân có thể là do đường bị trơn trượt vì trời mưa. Hiện người lái xe đang hỗ trợ cảnh sát trong công tác điều tra. 
Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết sau khi xảy ra tai nạn, công ty du lịch của Australia đã chủ động liên hệ với đại sứ quán và thông báo sẽ cung cấp thông tin cụ thể. 

Hiện Đại sứ quán đã chỉ đạo cán bộ liên lạc với các cơ quan chức năng của Australia cũng như của Việt Nam để phối hợp giải quyết vụ việc.

Theo (TTXVN/Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn