Bé gái Nga 2 tuần tuổi bị bỏ rơi trên đường cao tốc

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 15/08/2010 09:09:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bị bắt những kẻ làm cha làm mẹ nhẫn tâm này có thể bị truy tố trước pháp luật.

(VTC News) - Truyền thông Nga Russia Today ngày hôm qua 14/8/2010 đưa tin, cảnh sát khu vực Rostov ở miền nam nước Nga đang tiến hành điều tra tìm dấu vết để truy tố một cặp vợ chồng đã đang tâm bỏ đứa con nhỏ mới đầy 2 tuần tuổi của mình ở ven đường cao tốc, nơi nhiệt độ có lúc đã lên đến 50 độ C trong những ngày vừa qua.

Lực lượng cảnh sát địa phương phối hợp với bệnh viện để tiến hành điều tra vụ việc. 

Trước đó không lâu, người dân đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi bên lề một tuyến đường cao tốc ở thị trấn Aksay, ngay sau khi được đưa vào bệnh viện để tiến hành cấp cứu em bé đã may mắn thoát khỏi cơn nguy kịch dù bị mất nước, suy sụp thể trạng rất trầm trọng.

Các bác sỹ ở bệnh viện thị trấn Aksay cho biết họ cũng rất nhạc nhiên vì cháu bé có thể sống được khi bị bố mẹ bở rơi bên vệ đường dưới cái nóng khủng khiếp nên đến 50 độ C. Hơn nữa, việc cô bé 2 tuần tuổi này không bị kiến và chó hoang cắn cũng là điều cực kỳ may mắn.

Bé gái này sau đó đã được các y bác sỹ đặt cho một cái tên là Svetlana (có nghĩa là ánh dương – Sunny). Nhà chức trách địa phương đã bắt đầu vào cuộc điều tra, truy tìm hai vợ chồng nhẫn tâm bỏ con, nếu bị bắt những kẻ làm cha làm mẹ nhẫn tâm này có thể bị truy tố trước pháp luật.


BN(Theo Russia Today)

Bình luận
vtcnews.vn