Nổ máy bay "già nhất" của Không quân Ấn Độ

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 08/08/2010 07:23:00 +07:00

(VTC News) – Hãng tin India Today của Ấn Độ ngày 8/8 đưa tin, Không quân Ấn Độ lại mất thêm một chiếc máy bay tiêm kích Mig-21 nữa tại phía Đông nước này.

(VTC News) – Hãng tin India Today của Ấn Độ ngày 8/8 đưa tin, một chiếc máy bay tiêm kích Mig-21 của Không quân Ấn Độ đã bị rơi và phát nổ ngay trên đồng lúa gần thành phố Binduguri ở phía Đông nước này.

 

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về số phận của kíp lái máy bay cũng như nguyên nhân xảy ra tai nạn, chỉ biết rằng sau khi mất lái, máy bay đã bị rơi xuống cánh đồng gần thành phố Binduguri cách Tezpura ở khu vực Sonitpur thuộc bang Assam ở miền Đông Ấn Độ 20 km và phát nổ ngay sau đó.

 

Máy bay tiêm kích Mig-21 là máy bay “già” nhất trong số máy bay tiêm kích của Không quân Ấn Độ hiện nay. Trong biên chế của Không quân nước này vẫn còn khoảng 200 chiếc Mig-21 đang chờ được thay thế.

 

Nổ máy bay tiêm kích Mig-21 ở phía Đông Ấn Độ. 

Đây không phải là lần đầu tiên Không quân Ấn Độ bị rơi máy bay tiêm kích  loại MiG Vào cuối tháng 6 vừa qua, chiếc máy bay tiêm kích Mig-27 cũng đã bị rơi tại bang Tây Bengal. Trước đó, vào tháng 2/2010, chỉ trong một tuần tại Tây Bengal Không quân Ấn Độ cũng bị mất liên tục hai máy bay tiêm kích Mig-21 và Mig-27.

 

Đa số các vụ tai nạn máy bay tiêm kích của Không quân Ấn Độ là do các phương tiện bay này đã quá cũ, quá hạn sử dụng và chưa kịp nâng cấp, sửa chữa hoặc thay thế. Đây là một thực trạng mà Ấn Độ đang rất quan tâm, chú trọng.

 

Mig-21 là máy bay tiêm kích cũ nhất trong số các máy bay tiêm kích đang biên chế trong lực lượng Không quân Ấn Độ hiện nay. 

Báo giới địa phương cho biết, từ lâu Ấn Độ đã dự định sẽ đổi mới và nâng cấp hàng loạt máy bay tiêm kích của mình. Ấn Độ cũng đã từng tuyên bố về gói thầu cung cấp 126 máy bay tiêm kích hạng nhẹ mới để thay thế dần các máy bay cũ đã quá thời hạn sử dụng.

 

Tham gia vào gói thầu này có đại diện của nhiều Hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, trong đó có Nga với sản phẩm máy bay tiêm kích Mig-35, một trong những dòng máy bay tiêm kích mới và hiện đại nhất của Nga hiện nay.


Tham gia bình chọn người đẹp được yêu thích nhất Hoa hậu Việt Nam 2010
Soạn tin:HH  <Số BD>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530
Xem chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

Bình luận
vtcnews.vn