2 tàu tuần tra Nga rời Viễn Đông đến Hàn Quốc tập trận

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 04/07/2010 03:22:00 +07:00

(VTC News) - 2 tàu chuyên dụng trên của lực lượng an ninh Nga sẽ tham gia các hoạt động diễn tập, chống khủng bố, hải tặc, buôn lậu.

(VTC News) - Thông tấn Ria Novosti ngày 4/7/2010 dẫn nguồn tin từ Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, chính quyền Nga đã cử hai tàu chuyên dụng xuất phát từ hai khu vực Primorye và Sakhalin ở Viễn Đông khởi hành đến Hàn Quốc để tham gia một cuộc diễn tập chống khủng bố với lực lượng cảnh sát Hàn Quốc.

Căn cứ hải quân ở Viễn Đông Nga. (Ảnh Ria Novosti). 

Theo thông tin từ FSB, 2 tàu tuần tra của Nga được cử đến Hàn Quốc diễn tập trận giả chống khủng bố gồm: tàu Herluf Bidstrup (được trang bị trực thăng săn ngầm Ka-27) và tàu Boug (thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển).

2 tàu chuyên dụng trên của lực lượng an ninh Nga sẽ tham gia các hoạt động diễn tập, chống khủng bố, hải tặc, buôn lậu ngoài khu vực hải phận cảng Mukho ở thành phố Donghae của Hàn Quốc.

FSB tiết lộ rằng toàn bộ lực lượng tham gia diễn tập tại Hàn Quốc vào ngày 7/7/2010 tới đây có 2 tàu tuần tra của Nga, 3 tàu của Hàn Quốc, một số tàu cao tốc nhỏ, 2 máy bay trực thăng của FSB và Cơ quan cảnh sát biển quốc gia Nam Hàn.

Cuộc diễn tập an ninh phối hợp này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến tham của phái đoàn Cơ quan an ninh Liên bang Nga do Cục trưởng bảo vệ bờ biển Nga, Tướng Viktor Trufanov dẫn đầu.

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn