21.000 lính cứu hoả chữa cháy ở bắc Trung Quốc

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 03/07/2010 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Trung Quốc phải huy động tới hơn 21.000 lính cứu hoả, 10 trực thăng cùng hàng trăm máy ủi, xe chữa cháy...

(VTC News) - Chính phủ Trung Quốc phải huy động tới hơn 21.000 lính cứu hoả, 10 trực thăng cùng hàng trămmáy ủi, xe chữa cháy...


Lính cứu hoả đang dập tắt những mầm lửa cuối cùng. 

Nắng nóng trong những ngày cuối tháng 6 đã gây cháy rừng diện rộng ở Trung Quốc. Hai đám cháy lớn xảy ra tại tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc và Khu tự trị Nội Mông, với quy mô lên đến hơn 12km2.

Hơn 10.000 người ở Nội Mông và Hắc Long Giang được huy động để dập tắt các đám cháy rừng. Hơn thế nữa, Chính phủ Trung Quốc đã phải huy động tới hơn 21.000 lính cứu hoả, 10 trực thăng cùng hàng trăm máy ủi, xe chữa cháy nhằm dập tắt đám cháy.

Hiện tại, hai điểm cháy lớn nhất đã ở trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên vì tình trạng nắng nóng vẫn tiếp diễn và không có mưa, nên công việc chữa cháy còn gặp rất nhiều khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh của những người lính cứu hoả, khi họ nghỉ ngơi, đang dập tắt những mầm lửa cuối cùng, hay lúc họ chuẩn bị lên máy bay để bắt đầu hành trình chữa cháy tại một điểm mới... Những hình ảnh này được chụp vào hôm qua (2/7) tại  dãy núi An Lĩnh, Đại Hưng ở tỉnh Hắc Long Giang.


Đức Anh (Theo Xinhua)


Bình luận
vtcnews.vn